‘เพชร โพธาราม’ รักคนชื่อน้อย"


‘เพชร โพธาราม’ 

  -“เพชร โพธาราม” หรือชื่อจริงว่า “จดหมาย (ปัจจุบันใช้ชื่อว่า จด) แหยมศิริ”…

 - เป็นชาวตำบลคลองข่อย อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี

 - แต่งงานกับนางวาสนา แหยมศิริ มีลูกชาย 2 คน และลูกสาว ซึ่ง 1 ในนั้นก็คือ น.ส.สาวิตรี แหยมศิริ หรือการ์ตูน..(ที่ถูกสังหารโดย​นายสุรชัย ทองแท้ เมื่อปี พ.ศ. 2554)

- ชอบในอาชีพนักร้อง เจ้าของเพลงดัง "ต.ช.ด.ขอร้อง" รักคนชื่อน้อย นักโทษรัก สาวคลองจินดา และอื่นๆ อีกมากมาย

*ต้นฉบับเพลงดัง เพชร โพธาราม

“อุบัติเหตุ รอดตายปฏิหารย์”

 - เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2527 เนื่องจากวงดนตรีของ พุ่มพวง ดวงจันทร์ ไปทำการแสดงในงานฝังลูกนิมิต ที่วัดบางขุนไกร อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี ในขณะที่วงของ สลักจิต ดวงจันทร์ น้องสาว ไปทำการแสดงที่วัดปรักเขว้า อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี 

 - นักร้องจากวงพุ่มพวง 3 คน คือ เพชร โพธาราม เสกศักดิ์ ภู่กันทอง และ มนต์รัก ขวัญโพธิ์ไทย ไปร้องให้กับวง สลักจิตร ก่อนในช่วงหัวค่ำ เมื่อร้องเสร็จประมาณ 3 ทุ่ม 

 - ทั้ง 3 ก็รีบเดินทางไปร้องให้กับวงของ พุ่มพวง ที่ จังหวัดเพชรบุรี โดย มนต์รัก เป็นผู้ขับ เสกศักดิ์ นั่งเบาะหน้าซ้ายมือของคนขับ เพชร โพธาราม กับลูกเมียนั่งเบาะหลัง 

 - มนต์รักขับรถด้วยความเร็วสูงเพื่อหวังไปให้ทันงานประมาณ 4 ทุ่มกว่า ก็เข้าสู่ตัวเมืองเพชรบุรี ก่อนถึงทางแยกเข้าวัดเขาตะเครา เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ทำให้ตัวเขา และเสกศักดิ์ ภู่กันทอง เสียชีวิตคาที่ทันที ส่วน เพชร โพธาราม และลูกเมียปลอดภัย

  - วันที่ 2 กุมภาพันธ์ ญาติ และเพื่อน ๆ ในวงการ นำศพของนักร้องทั้ง 2 มาตั้งบำเพ็ญกุศล ที่วัดอัมพวา กรุงเทพมหานคร 

-  เป็นวันเดียวกับที่วัดยางสุทธาราม ย่านพรานนก ทำการฌาปนกิจศพ สังข์ทอง สีใส ซึ่งเสียชีวิตมาก่อนหน้านี้ไม่ถึง 10 วัน ด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์เช่นกัน 

**“ชีวิตตกอับ”

 *หลังจากรอดจากอุบัติเหตุเพชรมีอาการหูตึง ส่วนภรรยาล้มป่วยเป็นอัมพฤกษ์"

  “เพชร โพธาราม” นักร้องดังในอดีตวอนแฟนเพลงช่วยหลังเจอโ.ควิ.ด.ใช้ชีวิตลำบากอยู่กับภรรยาพิการ พบการใช้ชีวิตรันทดตกยากของนักร้องลูกทุ่ง เพชร โพธาราม ใช้ชีวิตอยู่กับภรรยานอนใต้ถุนบ้านที่ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี

 

 วอนช่วยอดีตนักร้องดัง "เพชร โพธาราม" ตกอับไม่มีงาน อยู่กับภรรยาป่วยอัมพฤกษ์  | TNN ช่อง16 | LINE TODAYบิณฑ์' นำทีมช่วยเหลือ 'เพชร โพธาราม' นักร้องดังในอดีต หลังชีวิตตกอับ  ภรรยาป่วยหนัก

 “เพชร โพธาราม”  (นายจด  แหยมศิริ) อายุ 70 ปี  ได้ใช้ชีวิตคู่อยู่กับนางวาสนา แหยมศิริ อายุ 62 ปี มานานหลายสิบปี

   - ใช้ชีวิตร่วมกันนอนอยู่ใต้ถุนบ้านเลขที่ 131 หมู่ 5 ต.คลองข่อย อ.โพธาราม จ.ราชบุรี มานานกว่า 5 ปีแล้ว ทุกวันจะซื้อกับข้าวสำเร็จวันละ 1 ถุง กินด้วยกัน 3 มื้อ

  - ดูแลซึ่งกันและกันไปสุดเวทนา โดยนายจด สามียังมีอาการหูตึงต้องตะโกนคุยกันทั้งวัน บางครั้งอยู่ห่างกันถ้าพูดไม่ได้ยินก็จะเอาไม้หรือสิ่งของโยนให้เกิดเสียงดัง หรือให้เห็น เพื่อให้ได้ยินเสียงภรรยาพูด

  - โดยครอบครัวจะมีเพียงเบี้ยยังชีพและเบี้ยคนพิการใช้จ่ายคนละ 1,400 รวมเป็น 2,800 ไว้ใช้จ่ายในครอบครัว ซื้อกับข้าว

  - จ้างเพื่อนบ้านพาไปหาหมอที่สถานีอนามัยครั้งละ 300 ทำให้ทุกวันนี้ต้องอยู่กันอย่างลำบาก เพื่อนฝูงหายหมด และไม่มีคนมาจ้างไปร้องเพลงขายเสียงเพื่อแลกกับเงินอีกแล้ว

 - นายจด หรือ เพชร โพธาราม กล่าวว่า ช่วงตั้งแต่ปีใหม่มาแล้ว ไม่มีงานเข้ามาเลย สุขภาพและการเงินลำบากมาก อีกทั้งนักร้องรุ่นเก่า ๆ

  **“ใหม่ล่าสุด  กับการร้องเพลง  ” ของ “เพขร  โพธาราม”


 

คำสำคัญ (Tags): #"เพชร โพธาราม"
หมายเลขบันทึก: 709013เขียนเมื่อ 23 ตุลาคม 2022 05:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 พฤศจิกายน 2022 11:18 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท