วัฒนธรรมการเรียนรู้ : บันทึกไว้สอนตน 4


คนที่มีอายุยืนมักจะมีจิตใจดีมีอารมณ์ขำขันอยู่ในตัว ไม่ทุกข์ร้อน เมื่อตอนเป็นวัยรุ่นหนุ่มสาวไม่เสเพลไม่เสพย์สิ่งมึนเมาทั้งหลาย

 1 .  การเห็นรอยยิ้มและมีเสียงหัวเราะของผู้เรียนคือคำตอบของการสอนดีของคุณครู

2 .  ในบางครั้งเราจงทำให้คนอื่นอิจฉาได้แต่อย่าทำให้เขาสงสาร

3 .  ภาวะของผู้นำไปทำกิจกรรมอะไรก็มีผู้อยากทำตามและผู้นำอย่างแท้จริงพอทำสำเร็จแล้วเขาก็หายตัวไป

4 .  คนเราอย่ากลัวปัญหา  ชีวิตจะราบรื่นเพราะการแก้ปัญหาได้  การได้คิดได้แก้ปัญหาจะทำให้เราเป็นคนฉลาดขึ้น

5 .  คนเราทำอะไรอย่าเริ่มต้นทำสิ่งใหญ่  แต่จงทำจากสิ่งเล็ก ๆไปหาสิ่งใหญ่ ๆ เถิดจะเกิดผล

6 .  ธรรมชาติของเด็ก ๆแล้ว  พวกเขาชอบฟังนิทานเรื่องเล่ามากกว่าคำสอน

7 .  คนที่มีอายุยืนมักจะมีจิตใจดีมีอารมณ์ขำขันอยู่ในตัว  ไม่ทุกข์ร้อน  เมื่อตอนเป็นวัยรุ่นหนุ่มสาวไม่เสเพลไม่เสพย์สิ่งมึนเมาทั้งหลาย

8 .  ในแต่ละวันควรทำให้รู้สึกว่าเรายังมีคุณค่าเป็นสิ่งบำรุงจิตใจทำให้เรามีพลังอย่าพยายามหาทุกข์มาใส่ตน

9 .  การทำงานคือชีวิต  การงานเป็นสิ่งชโลมใจให้เรามีสุขภาพดีขึ้นทั้งกายและจิตใจ

ด้วยความปรารถนาดี

จาก...umi

หมายเลขบันทึก: 70785เขียนเมื่อ 4 มกราคม 2007 09:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
  • สวัสดีปีใหม่ค่ะ
  • นิสิตคงโชคดีมากที่มีโอกาสได้รับความรู้จากอาจารย์ค่ะ
  • ปีใหม่ไปเที่ยวไหนมาค่ะ

สวัสดีปีใหม่ครับ  คุณ Bright Lily

ขอบคุณมากครับที่เข้ามา ลปรร...

ปีใหม่นี้ผมไปที่หาดแก้ว...สงขลาครับแล้วคุรละไปเที่ยวไหนมาบ้างครับ...

ขอบคุณสำหรับบันทึกครับ และขออนุญาติรับไปปฏิบัติด้วยครับ
  • แวะมาอ่าน
  • มาขอบคุณและสวัสดีปีใหม่ครับ
  • ติดตามอ่าน
  • ภาวะของผู้นำไปทำกิจกรรมอะไรก็มีผู้อยากทำตามและผู้นำอย่างแท้จริงพอทำสำเร็จแล้วเขาก็หายตัวไป
  • ประทับใจประโยคนั้นมาก...ขออนุญาตนำไปใช้นะครับ

สวัสดีปีใหม่ครับ  คุณเจษฎา  ศุนาลัย

ด้วยความยินดีครับ

 

สวัสดีปีใหม่ครับ  คุณขจิต  ฝอยทอง

เช่นเดียวกันครับ  ช่วงนี้ผมท่องเน็ตยากนิดหนึ่งเกี่ยวกับสายส่งมีปัญหา  ทางศูนย์คอม ฯกำลังแก้ไขอยู่เมื่อแก้ไขเสร็จเรียบร้อยคงท่องมาเยี่ยมเพื่อน ๆได้นะครับ

 

สวัสดีปีใหม่ครับ  คุณแผ่นดิน

ด้วยความยินดีครับผม

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท