ผู้อำนวยการ ชนิตา พิลาไชย  ครูของโลก


 ผู้อำนวยการ ชนิตา พิลาไชย   ครูของโลก 

 ผู้อำนวยการ ชนิตา พิลาไชย   โรงเรียนวัดโคกทอง   อำเภอโพธาราม   จังหวัดราชบุรี    นำความสร้างสรรค์เพื่อนักเรียน  ฟันฝ่าความแปลกแยกจากวิธีการเดิมๆ ของระบบการศึกษา อย่างอดทน   จนในที่สุดได้รับการยอมรับจากทุกฝ่าย 

อ่านรายละเอียดได้ที่   

วิจารณ์ พานิช

๑๒ ก.ย. ๖๕ 

หมายเลขบันทึก: 707399เขียนเมื่อ 17 กันยายน 2022 18:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 กันยายน 2022 18:48 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

I looked up the Net and found this :- วารสารสิรินธรปริทรรศน์ ปีที่ 21 ฉบับที่ 2 (2020): กรกฏาคม - ธันวาคม 2563 https://so06.tci-thaijo.org/index.php/jsrc/issue/view/16953 บทความวิจัย: นวัตกรรมการพัฒนาสถานศึกษาสู่การเป็นโรงเรียนต้นแบบที่ส่งเสริมทักษะการคิด มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย วิทยาเขตสิรินธรราชวิทยาลัย [ https://so06.tci-thaijo.org/index.php/jsrc/ ] (the link to the article .pdf is https://so06.tci-thaijo.org/index.php/jsrc/article/view/247249/168228 )

[a snippet from the article that highlight the work of ผอ. ชนิตา พิลาไชย]..โดยเรียงลำดับค่าน้ำาหนักองค์ประกอบจากมากไปน้อยดังนี้ 1) ส่งเสริมและพัฒนาครูและบุคลากรให้ครูสื่อสารกับผู้เรียนด้วยเหตุด้วยผล และด้วยคำพูดที่ไพเราะ 2) ผู้บริหารและครูมีการพูดคุยเกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาทักษะการคิดในทุกสัปดาห์ 3) ส่งเสริมครูให้เป็นผู้ตื่นรู้แสวงหา ความรู้ เพื่อพัฒนาศักยภาพของตนเอง 4)ส่งเสริมและพัฒนาครูและบุคลากรให้ครูรักและช่วยเหลือนักเรียนทุกคนด้วยจิตวิญญาณแห่งความเป็นครู 5) ส่งเสริมและพัฒนาครูและบุคลากรให้สามารถวิเคราะห์ทักษะการคิดจากตัวชี้วัดของหลักสูตรแกนกลางหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน 6) ส่งเสริมและพัฒนาครูและบุคลากรให้มีเป้าหมายร่วมกันในการพัฒนาทักษะการคิดของผู้เรียน 7) ส่งเสริมและพัฒนาครูและบุคลากรให้มีความรู้ความสามารถในการออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้ที่ส่งเสริมทักษะการคิด 8) ส่งเสริมและพัฒนาครูและบุคลากรทำงานเป็นทีมด้วยความรักและสามัคคี 9) ศึกษาดูงานโรงเรียนต้นแบบด้านการพัฒนาทักษะการคิด 10) ส่งเสริมและพัฒนาครูเพื่อสร้างนวัตกรรมที่สามารถนำไปใช้สำหรับ การวัดผล ประเมินผลตามสภาพจริง 11) ส่งเสริมและพัฒนาครูและบุคลากรให้มีทักษะในการประเมินตามสภาพจริงด้วยวิธีการที่หลากหลาย 12) ให้คำปรึกษาแนะนำแก่ครูในด้านการพัฒนาทักษะการคิด 13) สร้างให้ครูเป็นผู้ที่มีมนุษย์สัมพันธ์และสื่อสารที่ดีสามารถท างานร่วมกับผู้อื่นได้เป็นอย่างดี 14) สร้างขวัญกำลังใจแก่ครูที่จัดกิจกรรมส่งเสริมทักษะการคิดและ 15) ส่งเสริมให้ครูมีทักษะความรู้ความสามารถในการใช้เทคโนโลยีเพื่อเกิดประโยชน์แก่ผู้เรียน..

I read and salute ผอ. ชนิตา พิลาไชย.

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท