ปิดค่าย ปนน. อาสาแนะแนว ครั้งที่ 52 ตอนที่ 2


ระหว่างรอพิธีปิดค่าย ก็เดินถือกล้องไปรอบ ๆ โรงเรียนและหอประชุม รวมถึงโรงครัว  เห็นเรื่องราวต่าง ๆ ดำเนินไปอย่างรวดเร็วเพื่อให้ทันต่อเวลาที่กระชั้นเข้ามาทุกที ทุกที อีกไม่กี่นาทีข้างหน้าก็จะเข้าสู่พิธีปิดค่าย และแยกย้ายกันไปเติบโตตามหน้าที่แห่งตน

 

ไปโรงครัวเห็นทุกคนกำลังพักเบรกกินข้าวกินขนม ฝ่ายที่อยู่ใกล้ของกินที่สุด ก็มักจะไม่ค่อยได้กินอะไรหรือไม่ก็กินทีหลังเพื่อน เพราะต้องรอให้คนอื่นอิ่มก่อน .... วิธีจัดการที่ดีที่สุด ประหยัดเวลาที่สุดในวันปิดค่ายคือ มื้อกลางวันเป็นข้าวเหนียวห่อ เพราะไม่ต้องเสียเวลาล้างจานชาม หิ้วคนละห่อสองห่อขึ้นรถ 

 

เดินไปเจอประธานชมรมนอนข้างกองจานชาม  ระหว่างกำลังแอบถ่ายประธานชมรม ประธานค่ายก็เดินผ่านมาพร้อมหอบแฟ้มเอกสาร.....เพื่อเข้าสู่พิธีปดค่ายอย่างเป็นทางการ

ขอบพระคุณผู้อำนวยการโรงเรียน คณะครู ผู้นำชุมชน และผู้ปกครอง ที่อนุญาตให้พวกเราชาว ปนน.มข. มาจัดกิจกรรมเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการเรียนรู้ เป็นห้องเรียนกว้างและใหญ่ มีเรื่องราวหลากหลายให้ได้ฝึกตน

 

พิธีปิดผ่านพ้นไป เหลือกิจกรรมอำลาชาวค่าย พี่ ๆ ก็จัดแบบกระชับเวลา ไม่ซึ้งอะไรมากนัก เพื่อประหยัดเวลา .... เพื่อจะได้ทำกิจกรรมในส่วนเฉพาะของพี่ค่ายหลังจากส่งน้องเสร็จ  ...... มันคงเป็นความรัก ความปรารถนาดีระหว่างกัน เห็นรอยยิ้ม การสวมกอด การถ่ายภาพหมู่ภาพคู่ การขอข้อมูลติดต่อกัน  ที่สำคัญ คือการส่งรอยยิ้มก่อนจากลากัน  แยกย้ายเพื่อไปเติบโต

 

ค่าย ปนน. อาสาแนะแนว ครั้งที่ 52



 

หมายเลขบันทึก: 704488เขียนเมื่อ 26 กรกฎาคม 2022 15:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 กรกฎาคม 2022 15:05 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท