๙๗๖. เครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นสายสะพาย (ชั้น ป.ม.)


เครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นสายสะพาย (ชั้น ป.ม.)

นับเป็นเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นสายสะพาย สายแรก ชั้น ประถมาภรณ์มงกุฎไทย (ป.ม.) สตรี…

http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2565/B/BE001/1.PDF

สายแรกที่ผู้เขียนได้รับจากการดำเนินชีวิตในการรับราชการมาตั้งแต่ ๑ เมษายน ๒๕๓๑ กับผลของการทำงานที่ทำงานมาด้วยการทำความดีต่อแผ่นดิน…ด้วยความสามารถ และมีผลงานดีเด่นในการครองตน ครองคน และครองงานของตนเอง พร้อมทั้งเครื่องราชอิสริยาภรณ์ทวีตริยาภรณ์ช้างเผือก (ท.ช.) ชั้นสูงสุดของชั้นที่ต่ำกว่าสายสะพาย

ขอบคุณน้องแลค…ที่อาสาไปรับให้จาก ส.ป.อ.ว. เนื่องจากไม่ได้ไปรับที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่…ยังมีบุญ วาสนา บารมีที่ได้รับ ขอมอบคุณงามความดีนี้มอบแด่วงศ์ตระกูล บรรพบุรุษ พ่อ-แม่ ครู-อาจารย์ที่อบรมสั่งสอนมาให้ตระหนัก สำนึกรู้ถึงการกระทำคุณงามความดีต่อตนเอง และผู้อื่น โดยเฉพาะสังคมในการทำงานของประเทศชาติ

สำหรับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ที่ได้รับนี้ ขอถ่ายรูปเก็บไว้เพื่อเป็นเกียรติประวัติต่อวงศ์ตระกูล และวันรับปริญญาเอกของอาจารย์ภัครให้เรียบร้อยก่อน จะส่งคืนให้กับสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีต่อไป เพราะหากไม่คืน จะต้องจ่ายเงินคืนหลายหมื่นบาทเชียวนะคะ…ส่วนใบประกาศนียบัตรที่แจกให้สามารถนำไปใส่กรอบ และไม่ต้องนำคืนให้ค่ะ…ส่วนงานที่รับผิดชอบเรื่องเครื่องราชอิสริยาภรณ์ นั่นคือ งานทางด้านบุคลากรของส่วนราชการในแต่ละแห่ง…การได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ จะเป็นไปตามคุณสมบัติที่พึงควรจะได้ในแต่ละชั้นตราค่ะ ศึกษาให้ละเอียดค่ะ จะได้ทราบ

การทำงานของภาครัฐ ตั้งแต่บรรจุเข้ารับราชการ ควรศึกษากฎ ระเบียบ สิทธิประโยชน์ กฎหมายต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับตัวเรา และเกี่ยวกับการทำงานให้มากที่สุด เพราะจะได้ทราบเกี่ยวกับกฎหมายต่าง ๆ ได้อย่างดีที่สุด ตั้งแต่ต้นทาง กลางทาง และปลายทางค่ะ หากมีข้อข้องใจ ให้สอบถามกับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในด้านนั้น ๆ ค่ะ จะได้รับคำตอบที่ชัดเจน และถูกต้องค่ะ อย่าคิดไปเดาเอง เพราะอาจเกิดผลเสียได้

ถ้าคิดอยากจะบิน…ต้องออกจากกรง…แต่ขอบอกว่า “คุณจะเจอเรื่องราว ปัญหา อุปสรรค นานัปการ ที่คุณไม่เคยพบเจอ เช่นอยู่ในกรง…คุณต้องอดทนสูงมาก ขอบอกค่ะ…หากคุณผ่านปัญหา อุปสรรคนั้นไปได้ จะแสดงถึงความแข็งแกร่ง ที่คุณผ่านสิ่งต่าง ๆ นั้นมาได้…เราขอชื่นชมคุณ คุณเป็นคนที่เข้มแข็ง และแข็งแกร่งในการใช้ชีวิตจริง”

***********************

ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้เกียรติเข้ามาอ่านบันทึกนี้ค่ะ

บุษยมาศ แสงเงิน

๒๙ มิถุนายน ๒๕๖๕

 

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 703283เขียนเมื่อ 29 มิถุนายน 2022 12:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 มิถุนายน 2022 13:10 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท