Dialogue


เวลา ชีวิต ที่เหลืออยู่

 

Dialogue : ยุทธการบุกถ้ำเสือ  

(วันที่สอง)ในวิถีชีวิตปัจจุบันกับการเป็นคุณแม่ของลูกสาว 2 คนไม่ยากเลยนะ อีกทั้งภาระหน้าที่ที่คิดว่าไม่เคยบกพร่องเลย (มั้ง!) หากกลับมาทบทวนย้อนไป 8 ปีที่แล้วแทบจะไม่มีเวลาเป็นส่วนตัวเหลืออยู่บ้างเลย ไม่เคยที่จะได้อยู่และสัมผัสถึงลมหายใจที่อุ่นๆ ของตนเองนอกจากมีบางครั้งในห้องน้ำเท่านั้นที่ข้าพเจ้าพอได้มีโอกาสในการอยู่ตามลำพังเพราะได้อาบน้ำและทำธุระส่วนตัวคนเดียวบ้าง ช่วงเวลานั้นแสนจะสุขใจมากๆ  เพราะนี่คือมุมที่ปลอดภัยจากสิ่งต่างๆ รวมทั้งสองทะโมนที่ตามติดแจด้วย บางครั้งเคยบอกลูกๆ ว่า ขอเวลาให้แม่ได้อยู่ลำพังสักประเดี๋ยวได้ไหมคะ แต่ก็ไม่เคยได้อยู่อย่างเนิ่นนานเลย ดูเหมือนกลับเป็นเรื่องที่สนุกสำหรับพวกเขาไป

การกลับมาดูแลลมหายใจที่เหลืออยู่ของข้าพเจ้า อยู่กับตนเอง ปิดวาจาตนเอง และสำรวจกายและใจตนเองดูบ้าง ดูผิวหนังที่ขาดการดูแล เล็บมือที่ไม่เหลือความงาม มือที่แสนกระด้าง ผมที่ไม่มีการดูแล และแล้วก็นึกถึงเพลงของแอม (เสาวลักษณ์ ลีลาบุตร) กับเพลงที่จำได้นิดๆ หน่อยๆว่า ...นั่งมองแขนมองดูตัว ดูหน้าตามมองตัวเอง จ้องกระจกดูสักครั้งนั่นใคร ... ลอยมาตามสายลม แล้วคุณล่ะรู้สึกอย่างไร?

                                                                                                              เอ - กมลชนก(วันที่ 22 ธันวาคม 49)  
หมายเลขบันทึก: 70327เขียนเมื่อ 31 ธันวาคม 2006 15:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท