วางแผนการทำงาน ICT ปี 2550


ICT กศน.
   ช่วงนี้มีวันหยุดทั้งเป็นทางการ และตามเทศกาลหลายวัน งานหลายอย่างเลยชะลอไว้ก่อน หลายอย่างจึงไปรวบยอดเอาตอนหลังเทศกาลปีใหม่ พอมาทบทวนงานที่ได้เตรียมไว้ หรือลงในรายการที่ได้รับปากกับหน่วยงานอื่นๆ ได้ ก็ดูเหมือนจะเต็มเดือนมกราคมแล้ว  ดังนั้นงานที่เข้ามาจึงเป็นทั้งงานตามแผน และงานที่เข้ามาโดยไม่ได้วางแผนเอาไว้ หลายๆ อย่าง เช่น
   การฝึกประสบการณ์วิชาชีพให้กับนักศึกษาปริญญาตรีด้านคอมพิวเตอร์ของมหาวิทยาลัยราชภัฏ ซึ่งเป็นงานที่มอบหมายเข้ามาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หลังจากที่ได้จัดประสบการณ์ให้ไปแล้วรอบหนึ่ง แล้วหมุนเวียนไปฝึกประสบการณ์ยังกลุ่มงานอื่นๆ แต่ด้วยสาเหตุบางประการผู้บริหารตัดสินใจให้กลับมาฝึกเพิ่มเติมที่งานคอมพิวเตอร์อีก ก็เลยต้องวางแผนว่า จะฝึกประสบการณ์อะไรบ้างให้เพิ่มเติม
   แก้ปัญหา Server ทั้ง Hardware และ Software โดยจะต้องฝึกทักษะให้ผู้ร่วมงานในงานสารสนเทศ สามารถติดตั้ง และดูและ Server ให้ได้ เพราะที่ผ่านมา มีคนดูแลเพียงคนเดียว คนอื่นไม่ได้เข้ามาเรียนรู้ จึงไม่สามารถดูแลได้เมื่อเวลามีปัญหา  และหาช่วงเวลาในการฝึกประสบการณ์ได้ยาก เพราะโดยปกติเครื่อง server ต้องเปิดใช้งานตลอด 24 ชั่วโมง จะปิดเครื่องมาทดลองติดตั้งระบบก็ไม่ได้ ดังนั้น จึงต้องหาเวลาที่เหมาะสมในการเรียนรู้ ช่วงวันหยุดยาวๆ น่าจะดีที่สุด เพราะสามารถปิดเครื่อง Server ได้ 
   เตรียมสื่อการอบรม เพราะจะต้องเป็นวิทยากรเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ในเดือนมกราคม 2 รายการ โดยเฉพาะรายการที่สำคัญคือ การอบรมครูการศึกษานอกโรงเรียนที่เป็นทหาร ในเรื่องเกี่ยวกับ e-Learning
   เริ่มต้นพัฒนาสื่อ e-Learning วิชาทักษะชีวิตซึ่งจะปรับรูปแบบให้เป็นลักษณะ Interactive Multimedia ให้มากขึ้น โดยใช้เทคโนโลยีของ Flash เข้ามาให้มากขึ้น
   ดูๆ แล้ว การเริ่มต้นงานในศักราชใหม่ น่าจะสนุก เพราะมีเรื่องที่ท้าทายความสามารถในงานสารสนเทศหลายอย่าง  
คำสำคัญ (Tags): #สารสนเทศ#กศน.
หมายเลขบันทึก: 70186เขียนเมื่อ 30 ธันวาคม 2006 10:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท