ชื่นชมสหกรณ์ออมทรัพย์ มหาวิทยาลัยมหิดล


 ชื่นชมสหกรณ์ออมทรัพย์ มหาวิทยาลัยมหิดล

         สหกรณ์ออมทรัพย์ มหาวิทยาลัยมหิดล ขอให้ผมเขียนสารลงในรายงานกิจการ ปี ๒๕๔๙   ผมเขียนไปสั้นๆ ดังนี้

สารจากนายกสภามหาวิทยาลัยมหิดลในรายงานกิจการสหกรณ์ออมทรัพย์  มหาวิทยาลัยมหิดล  จำกัด
ประจำปี 2549
            สังคมที่มีความสุขต้องมีการรวมตัวกัน   เพื่อช่วยเหลือเกื้อกูลกัน   สหกรณ์ออมทรัพย์เป็นรูปแบบหนึ่งของการรวมตัวกันร่วมกันออมทรัพย์และช่วยเหลือเกื้อกูลสมาชิกผู้ต้องการเงินไปใช้ประโยชน์     ยิ่งสหกรณ์ออมทรัพย์มหาวิทยาลัยมหิดลมีการจัดสรรผลประโยชน์คืนแก่สมาชิกในรูปของสวัสดิการหลากหลายรูปแบบ   จึงถือได้ว่าสหกรณ์ฯ ได้ทำหน้าที่เป็นกลไกหนึ่งของการรวมตัวกัน   เพื่อช่วยเหลือเกื้อกูลกัน   ถือเป็นกิจกรรมที่น่าชื่นชมอย่างยิ่ง           สหกรณ์ออมทรัพย์น่าจะเป็นกลไกหนึ่งของการสร้างสรรค์สังคมที่เน้นความพอเพียงตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว    ผมจึงขอถือโอกาสนี้เสนอแนะต่อคณะกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์มหาวิทยาลัยมหิดล  จำกัด  ว่า  สหกรณ์ฯ น่าจะได้มีโครงการยกย่องสมาชิกของสหกรณ์ฯ ที่ดำเนินชีวิตตามแนวทางนี้   เป็นตัวอย่างที่ดีของสมาชิกท่านอื่น ๆ ได้                                       วิจารณ์  พานิช

18  ธันวาคม  2549

          กลับมาอ่านใหม่หลังจากให้สารนี้ไปหลายวัน     นึกขึ้นได้ว่าลืมให้พรปีใหม่      จึงขอส่งพร ความสุขปีใหม่ มายังสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ มหาวิทยาลัยมหิดลทุกท่าน ขอให้มีความสุข มีพลานามันแข็งแรง ทุกคน     และขอเติมธรรมะที่สำคัญที่สุดของการดำเนินการสหกรณ์ออมทรัพย์ คือความซื่อสัตย์

                                                                                      วิจารณ์ พานิช

๓๐ ธค. ๔๙

หมายเลขบันทึก: 70172เขียนเมื่อ 30 ธันวาคม 2006 06:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 15:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • ช่วงใกล้ปีใหม่นี้ ผมมีเวลามานั่งอ่านบันทึกใน GotoKnow อยากจะไปอวยพรปีใหม่กับท่านผู้ใหญ่ครับ
  • ต้องตรวจสอบอารมณ์ ของท่านผู้ใหญ่ก่อนครับ ว่าได้อวยพรปีใหม่ให้ใครบ้างหรือเปล่า
  • มาพบบันทึกนี้ของท่านอาจารย์หมอวิจารณ์ครับ...
  • ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ท่านอาจารย์หมอเคารพ จงบันดาลให้ท่านอาจารย์หมอและครอบครัว มีความสุข สุขภาพแข็งแรง เป็นร่มโพธิ์ร่มไทร ให้ชาว KM และ GotoKnow ไปตราบนานเท่านาน...ครับ    ด้วยความเคารพ..beeman

เจ้าหน้าที่ที่ทำงานหน้าก็ไม่สวยรับมาได้อย่างไรยิ้มก็ยากแก่และอ้วนทำอย่างกับเจ้าแม่ควรทำงานอบรมทุกคนเลยที่ศิริราช

เจ็บใจนักติดต่อเจ้าหน้าที่ที่ศิริราชไม่ได้รับความร่วมมือน่าเบื่อที่สุดโดยเฉพาะหน้าเคาร์เตอร์หน้าหงิกตลอดมันควรต้องหางานทำใหม่นะสหกรณ์รับเจ้าหน้าที่หน้าก็ไม่สวยหน้าก็งอไม่รับแขกรับมาได้อย่างไรหรือรับพวกๆกับเข้ามาควรจ้างเลิกทั้งหมดรับหน้าเอาะมาให้หมดบางคนอยู่กินซะโครตอ้วนหน้าก็มองดูถูกลูกค้าควรอบรมไหมหมดนะจะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท