การเรียนรู้ การใช้ชีวิตประจำวันในยุค NEW NORMAL ภายใต้กรอบการพัฒนาที่ยั่งยืน : SDGs


เสร็จสิ้นภารกิจเพื่อชาติ ศาสนา และประชาชน กับการพัฒนานักศึกษาในหัวข้อ "การเรียนรู้ การใช้ชีวิตประจำวันในยุค NEW NORMAL เพื่อความยั่งยืน" โดย สาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์ คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ 29-30 มีนาคม 2565 โดยวิธีออนไลน์ (โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการการประยุกต์ใช้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงสำหรับการเรียนและการใช้ชีวิตประจำวันในยุค NEW NORMAL)

ทีมวิทยากรประกอบด้วย ชินกร พิมพิลา / วุฒิชัย ฤทธิวงค์ / ธนภูมิ ดีพรม /ภาสกร เตือประโคน 

ปูพื้นด้วยกิจกรรมที่เชื่อมโยงกิจวัตรประจำวันผ่านการเรียนรู้และเชื่อมโยงทฤษฎีและแนวคิดปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ในวันแรก ทีมตึก 5 นาสีนวล จัดการเรียนรู้ได้อย่างสนุกสนาน ผสานใจให้กิจกรรมการเรียนรู้สู่พลังที่งดงาม  และในวันที่ 30 มีนาคม 65 ผมได้ ลปรร. แนวคิดการพัฒนาที่ยั่งยืน โดยใช้หลักการขององค์การสหประชาชาติที่พูดถึงการพัฒนาที่ยั่งยืนภายใต้กรอบ Sustainable Development Goals : SDGs  ได้ได้ขอโอกาสในการเล่าเรื่องผ่านเป้าหมายทั้ง 17 ด้าน เชื่อมโยงประเด็นในการพัฒนาที่ยั่งยืน ภายใต้แนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงที่มุ่งเน้นความยั่งยืน ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะได้สาระประโยชน์มากน้อยเพียงใด ตามใจประสงค์ของผู้จัดหรือไม่ แต่ด้วยหวังใจว่าจะมองเห็นแง่มุมของการพัฒนาเชื่อมโยงวิชาชีพ และวิถีชีวิต และด้วยตั้งใจว่าพยายามปรับแนวคิดให้เข้ากับยุคสมัย ตามเป้าหมายของสาขาวิชา ในการพัฒนานักศึกษา

30 มีนาคม  2565

หมายเลขบันทึก: 700152เขียนเมื่อ 30 มีนาคม 2022 11:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 มีนาคม 2022 11:38 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท