เลือกแนวคิด พิชิตความฝัน


สู่เส้นทางแห่งความสำเร็จ

เลือกแนวคิด พิชิตความฝัน

 องค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น ร่วมกับศูนย์บริการวิชาการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น นำทีมโดย รศ.สุนีย์ สินธุเดชะ ( อาจารย์ แม่) คณาจารย์ นักศึกษา จะออกไปทำกิจกรรม "ลปรร" เพื่อแนะแนวทางการตัดสินใจในการเลือกวิชาชีพที่เหมาะสม ในการศึกษาต่อระดับอุดมศึกษา ให้แก่ " ผู้ปกครอง นักเรียน และ ครูแนะแนว" ในเขตการศึกษาที่ ๑ ถึง ๕ ของจังหวัดขอนแก่น โดยจะเริ่มดังนี้ครับ

 ครั้งที่ ๑ วันที่ ๑๗ พ.ย สพท.ขก.เขต ๒ ณ โรงเรียนบ้านไผ่ ขก ๕

 ครั้งที่ ๒ วันที่ ๑๙ พ.ย สพท.ขก.เขต ๑ ณ ห้องประชุมใหญ่ คณะสัตวแพทยศาสตร์

 ครั้งที่ ๓ วันที่ ๒๓ พ.ย สพท.ขก.เขต ๔ ณ โรงเรียนน้ำพองศึกษา

 ครั้งที่ ๔ วันที่ ๒๕ พ.ย สพท.ขก.เขต ๓ ณ โรงเรียนหนองเรือวิทยา

 ครั้งที่ ๕ วันที่ ๓๐ พ.ย สพท.ขก.เขต ๕ ณ โรงเรียนเมืองพล

โดยกำหนดการ จะเริ่มที่ ท่าน นายกองค์การบริการส่วนจังหวัดเปิด และ มีกิจกรรม "บุคลิกภาพ และ การรู้จักตนเอง" หลังจากนั้นจะเป็นการ " ลปรร" ในหัวปลา คือ " เลือกเรียน เลือกเส้นทางชีวิตที่สดใส" โดย ทำกิจกรรมร่วมกัน ระหว่าง "ผู้ปกครอง นักเรียน ครูแนะแนว อาจารย์ และ ตัวแทนนักศึกษา ของมหาวิทยาลัยขอนแก่น " โดยผลสัมฤทธิ์ ต้องการให้ "เด็กนักเรียนได้ปรึกษา หารือร่วมกับผู้ปกครอง อาจารย์แนะแนว และ ทีมจาก ม.ข เพื่อ อนาคต จะได้เรียนในวิชาชีพ ที่ถนัด เหมาะกับบุคลิกภาพ และ ไม่เกิดการ Drop out หรือ ออกไปสอบเข้าคณะวิชาอื่นอีก ทำให้เกิดการสิ้นเปลืองบประมาณในการจัดการเรียนการสอน อีกทั้งยังไปกันที่ไม่ให้ นักเรียนคนอื่นที่ตั้งใจมาเข้าเรียนในสาขาวิชานั้นๆ"

 ท้ายที่สุดในแต่ละวันท่านอาจารย์แม่ สุนีย์ สินธุเดชะ จะมา "ให้ข้อคิด การเลือกแนวคิด พิชิตความฝัน สู่เส้นทางแห่งความสำเร็จ"

 โครงการนี้ทีมงานของมหาวิทยาลัยขอนแก่นได้ดำเนินการมาถึงสี่ครั้งแล้ว ครั้งนี้จะกระจายออกไปทุกเขตพื้นที่การศึกษาในจังหวัดขอนแก่น และจะมีโครงการติดตามหลังจากกิจกรรมว่า "เกิดปรากฏการณ์ หรือ มีผลกระทบอย่างไร เพื่อพัฒนาโครงการนี้ต่อไปครับ"

JJ

หมายเลขบันทึก: 6993เขียนเมื่อ 12 พฤศจิกายน 2005 17:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 พฤษภาคม 2013 09:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท