ฝึกอบรมออนไลน์ "นักส่งเสริมการเกษตรมืออาชีพ" ครั้งที่ 3 เขต 6 เชียงใหม่


ฝึกอบรมออนไลน์ "นักส่งเสริมการเกษตรมืออาชีพ" ครั้งที่ 3 เขต 6 เชียงใหม่

    จบไปเรียบร้อยแล้วกับการจัดอบรมหลักสูตร "นักส่งเสริมการเกษตรมืออาชีพ" ปี 2564 ของสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 6 จังหวัดเชียงใหม่

26-27 สิงหาคม 2564 เป็นการอบรมครั้งที่ 3 (จัดอบรม 3 ครั้ง) มีผู้ผ่านการอบรมเป็นนักวิชาการส่งเสริมการเกษตรจากสำนักงานเกษตรอำเภอ สำนักงานเกษตรจังหวัดและศูนย์ปฏิบัติการที่มีอายุราชการ 2-7 ปี จาก 17 จังหวัดภาคเหนือ ที่สมัครเข้ารับการอบรมรวม 142 คน

ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 วันแรกเป็นการนำเสนอผล จากแผนพัฒนาตนเอง(ให้ผู้เข้ารับการอบรมนำความรู้ไปออกแบบและปฏิบัติเพื่อพัฒนาตนเอง) อาจนำเสนอเป็นรายบุคคล หรือรายกลุ่มแล้วแต่ลักษณะงาน/การฝึกปฏบัติ

หลังการนำเสนอ ซึ่งใช้เวลาทั้งวัน ช่วงเย็นจึงเป็นการเสนอแนะหรือเติมเต็มของทีมวิทยากร ครั้งนี้โชคดีที่ได้วิทยากรใหญ่ 2 ท่านมาร่วมดูการนำเสนอ(ผ่านระบบออนไลน์)และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ให้ข้อเสนอแนะ คือ

-ท่านไพรัช หวังดี อดีตรองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร

-พี่เห อ.ศักดา ทวิชศรี

ทีมวิทยากรเห็นตรงกันว่า น้องๆ ที่เข้ารับการอบรมล้วนมีความสามารถ และพัฒนาตนเองได้เร็วมาก เทียบกันกับทีมวิทยากรขณะมีอายุราชการประมาณนี้ สรุปว่าน้องๆ มีความสามารถมากกว่าเยอะเลย ทำให้มองเห็นอนาคตคนรุ่นใหม่ที่จะก้าวขึ้นมาทดแทนสืบสานงานส่งเสริมการเกษตรล้วนเป็นนักส่งเสริมที่มีคุณภาพ งานคงจะก้าวหน้าไปได้อีกไกล

ส่วนวันที่ 2 ช่วงเช้าผมเติมเต็มเครื่องมือ Smart A4 : การวางแผนบนฐานคิดพึ่งตนเอง ให้กับผู้เารับการฝึกอบรม ช่วงบ่ายมอบใบประกาศนียบัตรพร้อมๆกันทั้ง 17 จังหวัด และปิดการอบรม....

ขอบคุณเขต 6 ที่ให้โอกาสได้เรียนรู้ ขอบคุณ อ.สมควร ดร.ประหยัด(ลำพูน) พี่สุชิน(พิจิตร) ผอ.อ๊อต พร้อมทีมงานที่เข้มแข็งและมีความตั้งใจมุ่งมั่น ท่านเกษตรจังหวัด ทีมพี่เลี้ยงฯ ตลอดจนน้องๆที่เข้าอบรมและผู้เกี่ยวข้องทุกๆท่าน ที่มีส่วนขับเคลื่อนการอบรมให้สำเสร็จไปด้วยดี

และขอบคุณสถานการณ์ที่ไม่ปกติที่ ทำให้เราค้นพบช่องทางการทำงานพัฒนาใหม่ๆ ที่ข้อจำกัดแม้จะมีบ้าง แต่ก็มีข้อดีมาทดแทน เช่น สามารถจัดอบรมได้จำนวนเป้าหมายเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม การถ่ายทอดทีมวิทยากรสามารถสนับสนุนกันได้พร้อมๆกันแม้จะอยู่คนละพื้นที่ ต้นทุนค่าใช้จ่ายลดลง เป็นต้น

บันทึกมาเพื่อการแลกเปลี่ยนเรียนรู้

29 สิงหาคม 2564

# Smart A4

#นักส่งเสริมการเกษตรมืออาชีพ

หมายเลขบันทึก: 692217เขียนเมื่อ 2 กันยายน 2021 10:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 กันยายน 2021 10:27 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท