อารมณ์: ในช่วงโควิดพุ่ง


โควิดพุ่ง อย่าให้อารมณ์พุ่งตาม

ภาวะวิกฤติของโลกและประเทศไทย

  • ช่วงเดือน กรกฎาคมนี้ 2564 โควิด 19 ในประเทศไทย เฉียดหมื่นมาหลายวัน ตายเฉียดร้อย
  • ขอนแก่นก็ไม่น้อยหน้า 45 เคส รักษาอยู่ 726 เคส

 

อารมณ์ของผู้คนสับสนอลม่าน มีคนตั้งคำถาม 

  • ทำไม? เราไม่ได้..นั่น
  • ทำไม?..เราไม่ได้นี่
  • ทำไม?.. ทำไม? อื้ออึงไปหมด

 

เราเลยตั้งคำถามให้ตัวเองว่า เราจะทำยังไงดี ชีวิตช่วงนี้?

  • เราก็ต้องรักษาสุขภาพ
  • ถึงแม้จะรู้สึกวิตกกับลูกหลาน ที่อยู่ในวัยเรียน วัยทำงาน
  • ก็หวังว่าการได้รับวัคซีนคงจะเป็นทางออกที่ดี

 

สิ่งที่เราทำได้:-

  • หมั่นล้างมือ ใส่แมส เว้นระยะห่าง กินของร้อน ช้อนเราเอง ต่างคนต่างกิน
  • ทำอาหารสุขภาพ กินเอง ทำขนมง่ายๆเอง เช่น กล้วยบวดชี บวดฟักทอง
  • โยคะในบ้าน ทำสมาธิ ทำใจให้สบาย 
  • ออกบ้านเท่าที่จำเป็น
  • ไปสวนแก้ว  ปลูกต้นไม้ใบหญ้า
  • อ่านงานวิจัยให้น้อง
  • เขียนระบายในโกทูโน
  • หวังว่า โลกเราคงกลับมาเหมือนเดิมในไม่ช้า
  • ช่วงนี้ต้องอยู่ไกล เรื่องที่ทำให้เกิดความคิดแบบลบก่อน
  • ช่วยกันคิดในแง่ดี
  • อะไรที่ทำได้ ช่วยกันทำไป
  • เราจะได้ไปต่อได้

ขอบันทึกไว้ในภาวะนี้ แล้วเราจะรอดูว่า เมื่อไหร่โรคจะสงบ 

………..

แก้ว

15_07_2564

หมายเลขบันทึก: 691533เขียนเมื่อ 15 กรกฎาคม 2021 16:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 กรกฎาคม 2021 19:12 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

ความคิดลบเนียะ ส่วนมากมาจากการอ่าน fake news เยอะทีเดียวเลยครับ ขอบคุณในข้อแนะนำของพี่แก้วมากนะครับ

ใช่เลยค่ะ อาจารย์ เราอ่านเฟสนิวส์เยอะเราอาจเหี่ยวเฉาก่อน ช่วงนี้หันหน้าเข้าสวน ปลูกต้นไม้ รอดูความเจริญเติบโตไปนะคะ

สวัสดีครับพี่หมอ-ขอให้เราพ้นผ่านวิกฤตนี้ไปโดยไวนะครับ-คิดถึงเด็กๆ แล้วครับ ปีนี้ที่บ้านไร่ Hi Hug House จะมีโอกาสได้เปิดให้เด็กๆ มาทำกิจกรรมรึเปล่า…คงต้องมาลุ้นกันครับ-สู้ๆ ครับ

ใช่เลยน้องเพชร ขอให้สามารถทุบสถิติลงได้นะคะ แต่วันนี้ไทย 10082 คน ตาย 141 คน เมื่อวานขอนแก่น 44 คน ตาย 9 คน ค่ะ

ไทย 11397 คน เสียชีวิต 101ขอนแก่น 104 คน เป็นพื้นที่สีแดงเรียบร้อยแล้ว

วันนี้ยังถกเรื่อง ป่วยโควิดมากกว่าหมื่น ตายเป็นร้อย ตายข้างถนน ดรามามากมายเลยค่ะ

25 กค 64 เป็นต้นไป กทม ส่งคนไข้โควิดกลับบ้าน จังหวัดที่อยู่ เพื่อเข้า รพ หรือ รพ สนาม ของแต่ละจังหวัดโดย รถไฟ เรื่องวัคซินยังเถียงกันไม่จบ

ข่าวบริษัทรถยนต์โตโยต้า ระงับการผลิตในไทย 27 กค 64 จะเริ่มผลิตอีกที 29 กค 64

วันนี้ กทม 3997 ชลบุรี 864 นนทบุรี 520 ขอนแก่น 80 คนติดเชื้อทั่วประเทศ 16533 คน ตาย 133 คนข่าวลือบอกให้เตรียมอาหารการกินไว้สองสัปดาห์ ถึงสี่สัปดาห์ ข่าวลือและดรามาเรื่องวัคซีนยังมีต่อไป

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท