ต้อนรับปีกุนด้วยสวนสวย


สวนโลก4.jpg   ดอกไม้2.jpg   สวนโลก2.jpg  ดอกไม้1.jpg

                  สวนสวย

       ช่วงนี้ใกล้เทศกาลปีใหม่แล้ว  ปีที่ผ่านมาหลายคนคงมีวิถีชีวิตที่พบกับความกังวลใจ  ยุ่งกับงาน เหนื่อยกับปัญหาที่เผชิญ หรือประสบความสำเร็จกับงาน ชีวิตครอบครัว  เป็นธรรมชาติของมนุษย์ต้องประสบกับสิ่งดังที่กล่าวมาข้างต้น บางครั้งรู้สึกเหนื่อยทั้งกาย และใจ แต่ปีหนึ่งก็ผ่านไปเร็วมาก ปีใหม่นี้ผู้เขียนอยากจะเชิญชวนพักผ่อนโดยการสร้างสวนดอกไม้น้อยๆในมุมใดมุมหนึ่งของบ้านเรา  ผู้เขียนมีสวนดอกไม้เล็กๆ พบว่าความสดชื่นของดอกไม้ช่วยให้เราผ่อนคลายความเหนื่อยลงได้ เมื่อดอกไม้ผลิดอกออกมาจะรู้สึกชื่นใจ มีความสุข คิดว่าหลายท่าน ก็คงใช้วิธีพักผ่อนโดยการปลูกดอกไม้ เช่นกัน

         ผู้เขียนได้ไปชมงานราชพฤกษ์ ที่เชียงใหม่มาแล้ว จึงนำภาพดอกไม้สวยๆ มาฝากเพื่อว่าหลายท่านอาจเกิดไอเดีย ให้กำไรชีวิตโดยการสร้างสวนสวยในบ้านเราถ้าทุกคนในครอบครัวได้มีส่วนร่วมกับกิจกรรมนี้ นอกจากจะได้สวนสวยแล้วยังได้สร้างสายสัมพันธ์ความรัก ความอบอุ่นในครอบครัวมากยิ่งขึ้น  สวนสวยในบ้านคงเป็นความภูมิใจของสมาชิกในครอบครัวต้อนรับปีกุนที่กำลังจะมาถึง...

lสวนโลก3.jpg               สวนโลก5.jpgสวนโลก6.jpg          สวนโลก7.jpg
หมายเลขบันทึก: 69119เขียนเมื่อ 24 ธันวาคม 2006 15:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

     ผมแวะมาเยี่ยมและแทนคำขอบคุณฯ ที่นี่ครับ

  คิดถึงค่ะ คิดว่ามิตรเราคงยุ่งมากอาจจะไม่มีเวลาเขียนสิ่งดีๆให้สมาชิกได้อ่านซะแล้ว ...ดีใจและขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยม....ผู้ให้เต็มใจให้ และผู้รับเต็มใจรับพร้อมทั้งถูกใจ เป็นความสุขทั้งผู้ให้และผู้รับค่ะ  ขอบคุณค่ะ

ดอกไม้สวยมากค่ะ ธรรมชาติช่วยให้เราผ่อนคลายได้ดีมากค่ะ ดิฉันมีสวนเล็กในบ้านเหมือนกันค่ะ แต่เป็นสวนสมุนไพรค่ะ เช่น ต้นเล็บครุฑ ต้นหมุย ต้นหญ้าหนวดแมว ต้นฟ้าทะลายโจร ต้นแป๊ะตำปึง เป็นต้นค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท