(191) พยาบาลโรคจิตใน 'วาระแห่งชาติ'


หนุ่ม ๆ ราชทัณฑ์น่ะหรือ ผ่านมือดิฉันมาหมดแล้ว

19 พ.ค.64 ดิฉันเข้าร่วมทีมฉีดวัคซีนป้องกัน Covid-19 สำหรับบุคลากรหน่วยงานต่างๆ ของจังหวัดอุบลราชธานีมาหลายวันแล้ว มีหน้าที่สังเกตและประเมินอาการหลังฉีดวัคซีน ด้วยวัยใกล้เกษียณเต็มที จึงพยายามปฏิบัติอย่างเต็มที่ทุกวัน 

วันนี้ให้บริการหน่วยงานราชทัณฑ์ค่ะ หลังจากส่งผู้รับบริการเข้าไป 'นอนพัก' ในห้องสังเกตอาการหลายคน ก็สังเกตว่าบรรดาหนุ่มๆ เหลือน้อย ที่รอคิวประเมินว่าจะได้ 'กลับ' หรือ 'นอนพัก' มีอาการเครียดมากขึ้น ดิฉันจึงหยอกล้อดังๆ ว่า 

     "หนุ่ม ๆ ราชทัณฑ์น่ะหรือ ผ่านมือดิฉันมาหมดแล้ว"  "ถูกจับวัดความดันโลหิตนะคะ" ฮา ..

ได้ผลเกินคาด หลายคนหัวเราะจนงอหาย บางคนแค่เหนียมอาย .. แต่ดิฉันต้องส่งเข้าห้องนอนพัก ถี่ขึ้นกว่าเดิม (ฮา)

หมายเลขบันทึก: 690774เขียนเมื่อ 24 พฤษภาคม 2021 14:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 พฤษภาคม 2021 14:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท