ดวงใจทวงรางวัลจากพ่อ


วันนี้ดวงใจทวงรางวัลจากพ่อ จากผลงานที่หนูทำไว้ในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนสุราษฎร์พิทยา

หนูสอบได้ทุน Engenius Internation Student Exchange Program (โครงการทุนแลกเปลี่ยนภาษาและวัฒนธรรม ณ ประเทศสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่น ๆ รุ่นที่ 4 ประจำปี ค.ศ.2021-2022 )

ผลการสอบภาษาจีน HSK ระดับ 4 เทียบเท่า การสอบวัดระดับภาษาอังกฤษนานาชาติที่เป็นมาตรฐานของมหาวิทยาลัยต่างๆ ทั่วโลก (TOEFL และ IELTS)

และผลการสอบเทอมสุดท้าย เกรดเฉลี่ย 4.00 ได้ที่ 1 ของชั้น และของระดับมัธยมศึกษาตอนต้น

พ่อสัญญากับดวงใจว่า..จะซื้อnotebook ให้ แต่วันนี้พ่อขอติดไว้ก่อน เอาชุดนักเรียนไปก่อน 1 ชุด เพื่อจะได้ใส่ไปรายงานตัวก่อนนะลูกนะ.....(พ่ออมยิ้มในใจ แต่ ดวงใจค้อนพ่อ 1 ที...ฮา)

หนูตอบพ่อว่า...คอยดูนะ หนูจะสอบทุนไปเรียนจีนให้ได้ ดูซิพ่อจะให้อะไรหนู (พ่อ..อึ้ง..ฮา)

พ่อว่า..." รางวัลที่หนูได้นั้น มันเป็นหนึ่งในความภาคภูมิใจของหนูนะ ที่ใครหลายคนทำไม่ได้ และครอบครัวของเราก็ภูมิใจในตัวหนู...นะลูก"

และรางวัลอันที่สอง ที่หนูได้เพิ่มขึ้นก็คือ ความอดทน ความอดทนจะสอนให้หนูอดทนที่จะรอสิ่งดีงามที่มันจะผ่านเข้ามาในชีวิตของหนูเอง

พ่อว่ามันเหมือนเป็น อุบาย นะ ..อุบายที่ทำให้หนูรู้จักการทนได้... รอได้

ตรงนี้แหละที่มันสำคัญ... เมื่อเรารอได้ ทนได้ มันเหมือนการสร้างความแข็งแรงให้กับใจของเรา เมื่อมีอะไรมากระทบใจเรา เราก็จะมีสติ อยู่กับมัน ได้ทบทวนมัน เหมือนกับวันนี้ วันที่ทำไมพ่อถึงซื้อชุดนักเรียนให้หนูเพียงแค่ชุดเดียว...ฮา

หนูไม่ต้องกลัวนะ.. #พ่อสัญญา

หมายเลขบันทึก: 690748เขียนเมื่อ 22 พฤษภาคม 2021 20:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 พฤษภาคม 2021 20:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

คุณพ่อชื่นใจแย่แล้ว..ยินดีด้วยมากๆครับ

ยินดีด้วยค่ะ โตเป็นสาวน้อยแล้ว

ยินดีด้วยนะคะ มีลูกเก่งเป็นบุญจริงๆค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท