ทบทวนออนไลน์เพื่อครูพร้อม


        ปีการศึกษาที่ผ่านมาสถานการณ์การระบาดของเชื้อโควิด-19 ทำให้ต้องเปิดการเรียนการสอนแบบออนไลน์ (Online) คุณครูหลายๆท่านจากไม่ถนัดการใช้สื่อและเทคโนโลยีในการสอนกลายเป็นทำได้ บางคุณครูถึงขั้นเชี่ยวชาญ บางคุณครูอาจกลายเป็นต้นแบบ หรือกลายเป็นYoutuber
นี้คือจุดดีที่ครูนกมองเห็นการทำให้ครูได้พัฒนาทักษะที่จำเป็นสำหรับการเป็นอยู่คือในสังคมคือ ทักษะการใช้เทคโนโลยี
        ปีการศึกษา2564 เป็นปีที่สองที่คุณครูรวมถึงครูนกต้องเตรียมความพร้อมในการเปิดห้องเรียนในรูปแบบที่เป็นไปได้ตั้งแต่ onsite (เรียนกันที่โรงเรียน) onair (เรียนโดยใช้ระบบDLTV ห้องเรียนออนแอร์)  online (เรียนผ่านระบบอินเตอร์เน็ต) ondemand (เรียนผ่านแอปพลิเคชัน) หรือ onhand (เรียนที่บ้านนำส่งเอกสารและสื่อโดยครู)  สิ่งที่จะทำให้การเรียนการสอนออนไลน์พร้อมครูนกขอสรุปด้วยภาพนี้

สอนออนไลน์แบบพร้อมพร้อม

        การจัดเรียงไม่ได้สื่อสารความสำคัญเพราะทุกองค์ประกอบที่ครูปรับให้เข้ากับนักเรียนที่รับผิดชอบ เนื้อหาที่สอน และความเป็นไปได้นั่นคือห้องเรียนออนไลน์ที่พร้อมที่สุดค่ะ หากเราในฐานะครูพยายามอย่างที่สุดแล้ว  เป็นกำลังใจให้ครูพร้อมๆกันนะคะ

หมายเลขบันทึก: 690688เขียนเมื่อ 18 พฤษภาคม 2021 21:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 พฤษภาคม 2021 21:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท