ค่ายภาษาอังกฤษโรงเรียนอนุบาลป่าบอน


กิจกรรมการจัดกิจกรรมภาษาอังกฤษแบบ Active learning ที่โรงเรียนอนุบาลป่าบอน

เมื่อวันที่ 17-18 ตุลาคม 2563 ผู้เขียนไปจัดกิจกรรมให้นักเรียนโรงเรียนอนุบาลป่าบอน นักเรียนน่ารักมาก เป็นโรงเรียนอนุบาลที่น่าเรียนมากน้องไหมหรือคุณครูทัศนีย์ แสงเกื้อหนุน รุ่นน้องคุรุทายาท จากม.ทักษิณ สมัยก่อนคือ มศว สงขลาสอนอยู่ที่นี่  น้องไหมเป็นน้องที่สอนดีมาตลอด ตั้งแต่ตอนเป็นนิสิตแล้ว 

ผู้เขียนเริ่มกิจกรรมด้วยกิจกรรมการฟัง เนื่องจากนักเรียนมีจำนวนมาก ทำให้การทำกิจกรรมสนุกสนานมาก นักเรียนได้ฝึกการฟัง การพูด การอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษ

ที่โรงเรียนมีชาวต่างประเทศอยู่ด้วย อยู่ที่โรงเรียนนานมาก เข้าใจว่าคงไม่กลับบ้านแล้ว เนื่องจากแต่งงานกับคนไทยที่อยู่ที่พัทลุง 

ตอนทำกิจกรรมอากาศร้อน แต่สนุกสนานกับการทำกิจกรรมมาก นักเรียนตั้งใจและโต้ตอบกิจกรรมต่างๆได้ดี ผู้เขียนพยายามพูดภาษาอังกฤษและบอกนักเรียนว่า ไม่ใช่คนไทย นักเรียนเชื่อ เลยได้พูดภาษาอังกฤษกันตลอด 

มีกิจกรรมมวยไทยด้วย ได้ครูขุนพินิจ เกียรติตะวัน มาช่วยสอนมวย ครูขุนพินิจหรือคนมวยเรียกฉายาว่า โกไลแอต ของพัทลุง ครูขุนพินิจเป็นแชมป์ของสนามมวยลุมพินี สองสมัยเลย 

กิจกรรมมีทั้ง 2 วัน แต่เวลาผ่านไปไวมาก เหมือนเพิ่งทำกิจกรรม นักเรียนสนุก วิทยากร สนุกเช่นกัน ต้องขอบคุณท่านรองฯนา น้องครูทัศนีย์ และผอ.ที่แวะมาเยี่ยมชมการทำกิจกรรม  มีช่วงหนึ่ง ท่านรองฯนา ชวนไปวัดด้วย ได้ทำบุญกับนักเรียน ทำบุญกับชุมชน...ขอบคุณวันเวลาดีๆที่ผ่านเข้ามาให้ได้ทำความดี...ทำประโยชน์กับสังคม...

ดูครูขุนพินิจ เตะเป้าที่นี่ครับ

หมายเลขบันทึก: 687728เขียนเมื่อ 17 ธันวาคม 2020 16:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 ธันวาคม 2020 08:26 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

สวัสดีค่ะอาจารย์ขจิตที่ยังคงความแกร่งด้านวิชาการและร่างกายในมาดนักมวยไทยนะคะ

ดูหุ่นครูขุนพินิจ แชมป์ลุมพินีสองสมัยแล้ว คนล่อเป้าคงต้องออกแรงเป็นพิเศษนะครับ(ฮา)

ขอบคุณมากครับ มี video อาจารย์อยากดูไหมครับ

หนักแน่น สะเทือน อย่างที่คิดครับ(ฮา)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท