จดจำเรืองดีไว้ไม่ลืม


เช้าวันนี้ ราว 6 โมงเช้า ใส่ชุดกีฬาไปออกกำลังกายที่สนามกีฬาจังหวัดน่าน  สนามนี้สร้างมาใช้งานกีฬาเขต 5 เดือน พ.ย.2523 แต่นอนต้องมีการสร้างสนามกีฬาแห่งนี้ก่อนการใช้  จำได้สมัยนี้มี ผวจ น่าน ชื่อ นายสายสิทธิ์ พรแก้ว จะสร้างสนามกีฬาไม่ใช่ง่าย ๆ เพราะสถานที่แห่งนี้ เป็นที่ดินสาธารณโยชน์  เป็นป่าสุสาน พุทธ คริสติ์ จีน เรียกว่า เจ้าที่ เจ้าฐาน หลากหลายมากมาย ไม่ง่ายเลย ขอบคุณทุกความเสียสละที่ให้สนามแห่งนี้ได้เกิด สมัยนั้น สนามกีฬาแห่งนี้เมื่อแรกสร้างจังหวัดเป็นเจ้าภาพหลัก ในช่วงใกล้เคียงกัน เทศบาลเมืองน่านดูและ และเมื่อรวม 10 ปี นายสมพงษ์ อนุยุทธพงษ์ เป็น ผวจ น่าน ได้มีถ่ายโอนภารกิจสนามกีฬามาให้ อบจ นาน และสภาเทศบาลมีมติมอบสนามกีฬา ทรัพย์สินในสนามให้ อบจ น่าน ดูแลรับผิดชอบ ยังมีหน่วยงานที่ใช้สนามกีฬาอยู่ คือ กกท ฯ๋ษฯ และ สนง ท่องเที่ยวและกีฬา รวมทั้ง สมาคมกีฬา จ น่าน ทำงานในบริเวณสนามกีฬาฯ

ในช่วงที่ นายประวิทย์ สีห์โสภณ เป็น ผวจ น่าน สมัยนั้น สนามเทนนิส อยู่ที่ สวนศรีเมือง ใกล้จวน ผวจ น่าน ตรงข้ามบ้านพัก นภอ เมืองน่าน ผวจ มีดำริให้สวนศรีเมือง เป็นสวนสุขภาพ ออกกำลังกายทั่วไป จึงมีการให้ย้ายสนามเทนนิสมาอยู่ที่สนามกีฬา  ทราบว่า เกิดแรงต้าน ร้อง ผวจ ไปถึงส่วนกลางมากมาย แต่ข้อร้องนั้นไม่เป็นผล เมื่อมีการย้ายสนามเทนนิส ได้คืนพื้นที่จัดสร้างสวนสุขภาพให้ประชาชนทั่วไปได้พักผ่อนและออกกำลังกายจนถึงปัจจุบัน หลายคงไม่รู้จริง หรือไม่มีการสื่อสารย่อมไม่มีใครรับทราบอย่างแน่นอน

21-11-2563

คำสำคัญ (Tags): #รู้ไว้ใช่ว่า
หมายเลขบันทึก: 687204เขียนเมื่อ 21 พฤศจิกายน 2020 09:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 พฤศจิกายน 2020 09:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท