เมื่อประธานชมรมขอให้เขียนข้อความลงในสมุด ค่าย ปนน. ????


เมื่อประธานชมรมขอให้เขียนข้อความลงในสมุด ค่าย ปนน. ????

คงมีคำสำคัญอยู่ 2 คำ คือ ค่ายคนที่ไม่เคยออกค่ายหรือเพื่อน ๆ คนทั่วไปมักจะถามว่า “ค่ายคืออะไร?” หรือไปออกค่ายแล้วได้อะไร?  คำตอบของค่าย จึงชัดเจนและสามารถตอบได้เมื่อไปออกค่ายกลับมาแล้ว

ปนน. ก็คงไม่ต่างกัน คนจำนวนมากที่ไม่รู้จัก ปนน. ก็มักจะตั้งคำถามบ่อยครั้งไปว่า ปนน. คืออะไร แต่คำตอบจะชัดมากเมื่อไปออกค่ายกับ ปนน. และที่สำคัญหากเธอมีนามสกุลต่อท้ายว่า “ปนน.” แสดงว่าคนนั้นเข้าใจ เข้าถึงและรู้จัก ปนน.

ขอให้ค่ายใหญ่ ปนน. (ค่าย 51) ประสบผลสำเร็จตามที่ทุกคนทุกฝ่ายตั้งใจทำค่าย หวังว่าชาวค่ายจะสนุกและได้เรียนรู้ไปด้วยกัน หากใครได้อ่านมาถึงตรงนี้ หากถือสมุดค่ายอยู่ ลองเขียนคำตอบ ลงในสมุดค่ายของตัวเอง 2 ข้อ คือ 1. ค่ายคืออะไร?  และ 2. ปนน. คืออะไร?

                                                                              ยอด ปนน.

                                                                             ภาสกร  เตือประโคน

                                                                             อาจารย์ที่ปรึกษาชมรม

จากข้อความข้างต้นเกิดจากประธานชมรม ปนน. 2563 ส่งข้อข้อความมาว่า "อาจารย์คะพอดีจะทำสมุดค่ายเลยอยากให้อาจารย์เขียนอะไรสักหน่อยลงในสมุดครับ"
จึงถามกลับไปว่า "เขียนสั้นหรือยาว"
ประธานตอบกลับมาว่า "กลาง ๆ ก็ได้ครับ สัก 4-5 บรรทัด"

จึงใช้เวลาคิดทบทวนว่าควรจะ "เขียนอะไร" ไปลงในสมุดค่ายดี หลายปีที่ผ่านเขียนยาวขนาด 1 หน้ากระดาษ ปีนี้ประธานบอกว่า 4-5 บรรทัด จึงต้องเขียนให้กระทัดรัดตามประสงค์ 

คิดถึงค่าย คิดถึงชาวค่าย คิดถึงชาว ปนน. ... ปีนี้ยังไม่แน่ใจว่าจะได้ไปวันไหน ก็ได้แต่ลุ้นว่าจะพอว่างให้มีโอกาสให้ได้ไป แม้จะเพียงเวลาสั้น ๆ  ให้พอได้กลิ่นอายแห่งค่าย ปนน. ที่คิดถึง


17 พฤศจิกายน 2563

หมายเลขบันทึก: 687141เขียนเมื่อ 17 พฤศจิกายน 2020 15:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 พฤศจิกายน 2020 16:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท