การประชุมกรรมการบริหาร


การประชุมกรรมการบริหาร

18-12-49  

 ในวันนี้เรามีการประชุมกรรมการบริหารที่มีผู้เข้าหลากหลายจากการเชิญของดิฉันที่ตั้งใจจะแก้ไขระบบการให้บริการของโอพีดี       จากมีการปรับระบบการเบิกจ่ายของข้าราชการทำให้มีคนมาลงทะเบียนมากๆ         เจ้าหน้าที่ที่ทำงานเครียด  ผู้ป่วยที่มาคอยก็เครียด       ดิฉันอ่านใบประเมินเรื่องการแนะนำให้แจกบัตรคิวทำให้เกิดไอเดีย     ดิฉันเดินไปขอร้องให้งานประชาสัมพันธ์มาช่วยทำบัตรคิว        ดิฉันเดินดูงานห้องบัตรที่ยังไม่มีตัวเลขของความเสี่ยงให้ติดตามเรื่องแฟ้มหาย       ดิฉันมาคิดเรื่องการสื่อสารเป้าหมายของแต่ละงานน่าจะมีความสำคัญที่สุดค่ะ

ในการประชุมบริหารมีการให้ความเห็นของหมอต่อเรื่องการขาดเจ้าภาพของงานโอพีดีในการแก้ปัญหาเรื่องระบบไอที   (ซึ่งทุกคนคิดว่าน่าจะเป็นเรื่องของหมอต่อ)     หมอปรีชารับไปเป็นเจ้าของงาน       ทันสิษฐ์หนุ่นจันทร์เมามายตกลงยอมจะช่วยงานไอที   การตกลงเรื่องการโค้ด   เราจะพยายามให้มีการkeyในหน้างานให้มากที่สุดค่ะ  

 ขอบคุณหมอต่อที่ให้ไอเดีย ในเรื่องของรายการที่ไม่มีในรายการของกรมบัญชีกลางเช่นการพ่นยา     หมอปรีชาในฐานะของกรรมการพัฒนาบริการที่รับงานมา   พยาบาลที่รับใส่ข้อมูล รวมทั้ง เป้ง  ตุ๊ก  ติ๋ววิไลวรรณ  หมอนภา  หมอประสงค์   รองศิริชัย  ประจบและน้องการเงินอีกสองคน  หมอหน่อย ห้องการเงินที่มีงานเพิ่ม  การหาข้อมูล   เราต้องประชุมอีกหลายครั้งค่ะกว่าจะเข้าที่และเข้าที(ไม่ค่อยแน่ใจค่ะ) 

หมายเลขบันทึก: 68689เขียนเมื่อ 22 ธันวาคม 2006 00:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ตอนนี้เรื่องการปรับระบบการจ่ายเงินของข้าราชการโดยลงทะเบียนเพื่อรับรองสิทธิในการเบิกนั้น 

พอจะเข้าที่แล้ว เพราะคุณหมอนภาและ รองศิริชัย ได้ตกลงมอบหมายงานลงทะเบียนสิทธิของข้าราชการ ที่เดิมงานเวชสถิติรับผิดชอบอยู่ ให้งานการเงินรับไปดำเนินการต่อ เริ่มเดือนมกราคม 2550 นี้เป็นต้นไป

 เนื่องจากงานการเงินจะรู้ระเบียบต่างๆ  เกี่ยวกับการใช้สิทธิและต้องติดต่อกับกรมบัญชีกลางโดยตรงในการส่งเรียกเก็บเงิน คิดว่าน่าจะลดปัญหาต่างๆ ลงได้

ส่วนเรื่อการลง Code ของใบ Lab ใน HOMC นั้น ยังไม่เข้าที่เลย 

เพราะต้องเกี่ยวข้องกับระบบ IT ซึ่งตอนนี้ ระบบ IT อืดมาก ทำให้การทำงานล่าช้าไปทั้งระบบ

ควรทำเฉพาะกรณีของผู้ป่วยเบิกได้ไปก่อนน่าจะพอแก้ปัญหาได้ระดับหนึ่ง 

ส่วนกรณีที่จะให้หน้างานของห้องตรวจทุก OPD ลงนั้น งาน IT คงต้องสอนเจ้าหน้าที่บันทึกข้อมูลก่อน

 เพราะน้องยังไม่ทราบว่าต้องลงตรงไหน คงต้องมาคุยในรายละเอียดต่อไป

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท