KM-กองสุขศึกษา : เก็บภาพบรรยากาศมาฝาก


  วันที่ไปดูงาน e-office (14 ธันวาคม ) ที่คณะเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ วันรุ่งขึ้นท่านคณบดี (รศ.มาลินี ธนารุณ) จะไปเป็นวิทยากรให้กับกองสุขศึกษา ช่วงทานอาหารเย็น ผมได้สอบถามท่านคณบดีว่าอาจารย์มีคนถ่ายรูปให้หรือยัง อาจารย์บอกว่ายังไม่มี พออาจารย์ไปเป็นวิทยากรบรรยาย เรื่อง การพัฒนาศักยภาพบุคลากรและระบบบริหารความรู้ในองค์กร ให้กองสุขศึกษา ที่โรงแรมเขียงใหม่ฮิลด์ ผมจึงเป็นแขกที่ไม่ได้รับเชิญติดตามท่านคณบดีไปถ่ายรูปมาด้วยครับ ตอนที่ผมไปถึงที่ประชุมตอนแรกฝ่ายการเงินของกองสุขศึกษา เข้าใจว่าผมเป็นพนักงานขับรถ ผมเลยตอบไปว่า มาถ่ายรูปให้วิทยากรครับ 

     บรรยากาศในงานเต็มไปด้วยรอยยิ้มและเสียงหัวเราะของผู้เข้าร่วมประชุมครับ ท่านคณบดีบรรยายเกริ่นนำให้ทุกคนทราบถึงการจัดการความรู้ก่อน หลังจากนั้นจึงทำกิจกรรม KM Workshop โดยแบ่งเป็นทั้งหมด 5 กลุ่ม แต่ก่อนจะแบ่งกลุ่มให้ทุกคนร่วมกันกำหนดหัวปลาก่อน ซึ่งท่านคณบดีได้ให้ลองคิดถึงปัญหาของหน่วยงานว่ามีอะไรบ้าง ได้หัวเรื่องมากมาย สุดท้ายท่านคณบดีก็ได้นำเรื่องทั้งหมดมาขมวดเป็นหัวปลา (KV : ความสำเร็จในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของบุคคล) หลังจากนั้นให้ทุกกลุ่มได้ ลปรร.กันในกลุ่ม และเลือกเรื่องที่เป็น Best Practice ออกมาเล่าให้ทุกคนฟัง

        ตอนที่แต่ละคนมาเล่าเรื่องนี้ ต้องยอมรับเลยว่าเล่าเรื่องกันได้แบบที่ผู้ฟัง in ไปด้วยครับ ถ่ายทอดความรู้สึกออกมาได้ดีมากครับ กลุ่มสุดท้าย ที่ออกมาเล่าผมแอบไปเดินดู และได้บอกเค้าว่าให้เลือกเรื่องที่เป็น Best Practice ในวงออกมาเล่าครับ แต่วงสุดท้ายเค้าให้ความสำคัญกับทุกเรื่อง และถ่ายทอดออกมาแบบบูรณาการได้ดีครับ เสียดายไปนิดหนึ่งที่เวลามีน้อยเลยไม่ได้ทำ AAR ตอนจบ แต่ผู้เข้าร่วมจะกลับไปทำ AAR กันต่อ ท่านคณบดีทิ้งท้ายไว้ให้ติดตามกันได้ต่อผ่านทาง Blog

          บันทึกนี้ขอเน้นภาพบรรยากาศในงานมาฝากครับ รายละเอียดรอติดตามได้จากบันทึกของท่านคณบดีครับ  

 

   
   
   
   
   
   

    ขอขอบคุณกองสุขศึกษาเป็นอย่างยิ่ง ที่ให้ความอนุเคราะห์เป็นอย่างดีครับ

                                                                                           บอย สหเวช
                                                                                            20 ธ.ค. 49

คำสำคัญ (Tags): #km-กองสุขศึกษา
หมายเลขบันทึก: 68544เขียนเมื่อ 21 ธันวาคม 2006 10:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ขอบคุณค่ะสำหรับภาพบรรยากาศ  ต่อไปคงต้อง

ขอความอนุเคราห์จากคุณบอย ในการจัดทำKM

ของกองสุขศึกษาในครั้งต่อไปไป

  • ขอบคุณ คุณแพลมเช่นกันครับ ที่แวะมาเยี่ยมเยียน Blog
ปรียาภรณ์ ต่อมพุดซา

ขอความอนุเคราะห์ภาพพลิกเรื่องโรคความดัน  เบาหวาน  ไขมันในเลือด  ได้ไหมคะ  จาก  รพ.โนนไทย

จ.นครราชสีมา 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท