มาศึกษา เรียนรู้ หาความจริงกันเถอะ


หากมองข้อผิดพลาดของลุงตู่ ที่มีต่อการเมือง การเศรษฐกิจ ก็นับว่ามากโขอยู่ เพราะเขาไม่เก่งในด้านนี้ รวมถึงมีลูกน้องที่ไม่ดี คอรัปชั่นโกงกิน เลยทำให้เขาดูไม่ดีไปด้วย แต่หากนำไปเปรียบเทียบกับรัฐบาลชุดก่อนๆ ถือว่าเบาบางมาก เขาถูกเลือกมาเพื่อปกป้อง แต่ต้องมาเผชิญกับความพังพินาศทางเศรษฐกิจที่รัฐบาลชุดก่อนๆทิ้งไว้ให้ จึงอาจเป็นเรื่องยากและสาหัสสำหรับเขา

#ไปอ่านเจอมา_ถ้าข้อมูลเหล่านี้เป็นจริงก็น่าคิดนะ

ทำไมพ่อถึงเชื่อมั่นในตัวลุงตู่ให้ดูแลประเทศ ทั้งที่ลุงตู่เก่งแต่การทหาร ส่วน เรื่องเศรษฐกิจ การเมือง การค้า ก็ไม่ได้สันทัดสักเท่าไหร่?
>>> เพราะพ่อมั่นใจว่าลุงตู่จะซื่อสัตย์ ไม่ขายชาติ และปกป้องราชวงศ์ได้ พ่อมองออกว่าวันนึงจะต้องเกิดปัญหาเหล่านี้แน่นอน และจะเป็นปัญหาที่น่ากลัวถึงขั้นเสียประเทศชาติเลยก็เป็นได้

ทำไมลุงตู่ไม่ยอมลงจากตำแหน่งเสียที ทนให้คนอื่นประนามว่าหน้าด้านอยู่ได้?
>>> เพราะภารกิจที่ได้รับมอบหมายยังไม่แล้วเสร็จ พ่อมองขาด กับปัญหาการแทรกแซงทางการเมืองที่จะเกิดขึ้นในภายภาคหน้า คนเดียวที่จะปกป้องประชาชน ปกป้องแผ่นดินไม่ให้ใครเข้ามารุกราน และปกป้องราชวงศ์ได้ ณ เวลานี้ได้คือลุงตู่

คิดว่าจะมีใครเข้ามารุกราน?
>>> ปัญหายืดเยื้อระหว่างจีนกับอเมริกา คือการสร้างความยิ่งใหญ่ จีนเชี่ยวชาญเทคโนโลยี ครอง 5G ได้ก็ถือว่าครองโลกได้ แต่อเมริกาก็ใช้กลยุทธแทรกแซงทางการเมือง เพราะมีกำลังทหารมาก มีศักยภาพสูงทางอาวุธสงครามทำลายล้าง ยกตัวอย่าง สงครามในอิรัก อิรักมีทรัพยากรหลักคือ น้ำมัน เกิดการปลุกปั่นให้เกิดความแตกแยกภายในประเทศจนควบคุมไม่อยู่ เกิดศึกกลางเมือง บ้านเมืองแตกแยก ต้องมี “กองกำลังต่างชาติ” ควบคุมความสงบ ซึ่งมันก็ไม่ต่างกับการเป็น “เมืองขึ้น” เหมือนพระเอกขี่ม้าขาวมาปล้นน้ำมันและยึดครองประเทศในที่สุด รวมถึงอีกหลายๆประเทศที่ถูกอเมริกาแทรกแซงในลักษณะเดียวกัน

ปัญหาระหว่างจีนกับอเมริกาเกี่ยวอะไรกับไทย?
>>> 1.กษัตริย์ไทยและราชวงศ์เป็นพันธมิตรที่ดีต่อจีนมาโดยตลอด
2.ไทยมีภูมิศาสตร์ตั้งอยู่ในจุดยุทธศาสตร์ปิดล้อมประเทศจีน ง่ายต่อการโจมตีจีน
3.การแทรกแซงทางการเมืองสามารถทำได้ง่าย เพราะไทยมีความสั่นคลอนทางการเมืองบ่อย ประชาชนมีการแตกแยกแบ่งฝักแบ่งฝ่าย และมีการพยายามล้มเจ้า ต้องการให้สถาบันกษัตริย์ล่มสลาย ตั้งแต่ยุคทักษิณจนถึงปัจจุบัน
4.ในการประชุมอาเซียนซัมมิทที่ผ่านมา ลุงตู่เสนอต่อที่ประชุม ขอให้ชาติมหาอำนาจอย่าบ้งคับประเทศเล็กๆเลือกข้าง เพราะจุดยืนของไทยต้องการความเป็นกลาง (แต่โดยสัมพันธภาพส่วนตัวระหว่างประเทศก็เอนเอียงมาทางจีนอยู่แล้ว)
5.ไทยเป็นประเทศที่มีทรัพยากรธรรมชาติสมบูรณ์ เป็นอู่ข้าวอู่น้ำ มีน้ำมัน มีเมืองท่า แต่กำลังจะหยุดพัฒนาเนื่องจากปัญหาการแตกแยก และเศรษฐกิจที่พังย่อยยับ ง่ายต่อการเอาความเจริญมาหลอกล่อ
6.ความแข็งแกร่งทางการทหารของไทยยังไงก็ห่างอเมริกาอยู่มาก
7.ไทยเป็นประเทศที่มีการคอรัปชั่นสูง มีนักการเมืองโลภและโกงกิน หากสามารถคอนโทรลนักการเมืองชั้นเลวเหล่านี้ได้ การยอมขายชาติก็ไม่ใช่เรื่องยาก

การโค่นระบอบกษัตริย์ มีความจำเป็นต่อการแทรกแซงยังไง?
>>> หากไม่มีระบอบกษัตริย์หรือทำให้สถาบันกษัตริย์อยู่ภายใต้กฏหมายได้ การแทรกแซงทางการเมืองก็จะง่ายขึ้น อำนาจการปกครองสูงสุดจะผูกขาดที่ผู้นำประเทศเพียงคนเดียว

แล้วถ้ายังมีระบอบกษัตริย์อยู่จะช่วยอะไรได้บ้าง?
>>> กษัตริย์คือผู้อยู่เหนือกฏหมาย อยู่เหนือผู้นำทางการเมือง หากยังมีระบอบกษัตริย์ค้ำอยู่ การแทรกแซงก็จะทำได้ยากลำบากขึ้น ประเทศก็เหมือนบ้านหลังหนึ่ง โดยมีกษัตริย์เป็นเจ้าของบ้าน นายกคือผู้ดูแลบ้าน ประชาชนคือสมาชิกภายในบ้าน นักลงทุนหรือชาวต่างชาติคือผู้มาขออาศัย หากมีการทรยศ เนรคุณ หรือทำสิ่งเลวร้ายต่อคนในบ้าน กษัตริย์ผู้เป็นเจ้าของบ้านมีสิทธิขับไล่คนผู้นั้นได้โดยชอบธรรม

ลุงตู่ยังจำเป็นต้องอยู่ต่อเพื่ออะไร?
>>> 1.พ่อพยายามที่จะครองราชจนถึงวินาทีสุดท้าย ไม่ยอมสละบัลลังค์แม้พ่อจะชราภาพเพียงใด เพราะพ่อทราบดีว่า “ใคร”กำลังพยายามที่จะคิดร้ายกับประเทศชาติ และทรงตระหนักดีว่าหากพ่อไม่อยู่แล้ว ราชวงศ์จะสั่นคลอน ง่ายต่อการโจมตีและล้มล้าง ผู้ที่ถูกเลือกให้มาปกป้องราชวงศ์ให้ดำรงไว้ก็คือลุงตู่ ซึ่งลุงตู่จะไม่มีทางลาออกเด็ดขาดจนกว่าจะมั่นใจแล้วว่าราชวงศ์และสถาบันกษัตริย์ปลอดภัย แม้จะถูกประนามเพียงใด นั่นเพราะความจงรักภักดีที่มีต่อในหลวงรัชกาลที่ ๙ นั่นเอง
2.พ่อทรงฉลาดหลักแหลม มองเกมทางการเมืองออกว่า หากวันหนึ่งไม่มีพระองค์แล้ว จะต้องเกิดการแทรกแซงทางการเมืองอย่างแน่นอน การปลุกปั่น การล้มล้าง การสร้างความสับสนและแตกแยกของประชาชนจะต้องเกิดขึ้นแน่นอน ลุงตู่ผู้มีกำลังทหารอยู่ในมือ และมีอำนาจโดยชอบธรรมในฐานะรัฐบาลต่อการจัดการการจราจลต่างๆ จะสามารถใช้อำนาจตรงนี้จัดการได้โดยไม่เกิดการรัฐประหารแน่นอน เพราะยังไงเสียกองกำลังทหารก็มีมากที่สุดอยู่แล้ว ยากที่ใครจะมาทำรัฐประหารกับทหารได้

แต่ลุงตู่ทุ่มงบมหาศาลในการซื้อเรือดำน้ำ เอางบนี้ไปพัฒนาประเทศไม่ดีกว่าเหรอ?
>>>ย้อนกลับไปอ่านเรื่องความขัดแย้งระหว่างจีนกับอเมริกาอีกครั้งหนึ่ง เดิมเราคือเหยื่อที่แทบไม่มีอะไรไปต่อสู้เลย แต่หากเราแสดงให้เห็นว่าเราก็มี ถึงแม้จะไม่ได้มีมากมายจนน่ากลัว แต่นั่นก็เป็นการประกาศให้โลกรู้แล้วว่า เราพร้อมจะสู้และดูเกมออกว่าใครกำลังพยายามแทรกตัวเข้ามายึดครองเรา

แล้วปัญหาเศรษฐกิจล่ะ คนไทยกำลังจะอดตายกันแล้ว ไม่สำคัญเหรอ ลาออกก่อนดีมั้ย เผื่อเศรษฐกิจจะดีขึ้น?
>>> เศรษฐกิจก็สำคัญ แต่การป้องกันการแทรกแซกทางการเมือง โดยต้องปกป้องผืนแผ่นดินไทยและสถาบันพระมหากษัตริย์ตอนนี้สำคัญกว่า เศรษฐกิจพังยังฟื้นฟูได้ แต่หากเสียประเทศไปมันเอาคืนกลับมาไม่ได้

ตอนนี้คิดว่าปัญหาอะไรน่าเป็นห่วงมากที่สุด?
>>> การปลุกปั่นหลอกล่อเอาเด็กและเยาวชน ที่มีจำนวนมากถึง 1 ใน 3 ของประเทศ เข้ามามีส่วนร่วมขบวนการด้วย เพราะเด็กและเยาวชนหวั่นไหวง่ายต่อสิ่งยั่วยุ สิ่งเร้า ชักจูงง่าย เป็นวัยที่ชอบอยู่รวมตัวรวมกลุ่มกัน เด็กและเยาวชนคือกลุ่มที่ควรได้รับการปกป้องและละเว้น ดังนั้นเด็กและเยาวชนจึงถูกเลือกนำมาใช้เป็นจุดแข็งของขบวนการนี้

หากมองข้อผิดพลาดของลุงตู่ ที่มีต่อการเมือง การเศรษฐกิจ ก็นับว่ามากโขอยู่ เพราะเขาไม่เก่งในด้านนี้ รวมถึงมีลูกน้องที่ไม่ดี คอรัปชั่นโกงกิน เลยทำให้เขาดูไม่ดีไปด้วย
แต่หากนำไปเปรียบเทียบกับรัฐบาลชุดก่อนๆ ถือว่าเบาบางมาก เขาถูกเลือกมาเพื่อปกป้อง แต่ต้องมาเผชิญกับความพังพินาศทางเศรษฐกิจที่รัฐบาลชุดก่อนๆทิ้งไว้ให้ จึงอาจเป็นเรื่องยากและสาหัสสำหรับเขา

ตอนนี้ความแตกแยกกำลังเกิดขึ้นแล้ว การปลุกปั่นทำได้สำเร็จ ผู้คนมหาศาลออกมาขับไล่คนที่สามารถปกป้องประเทศได้ ปลูกฝังการหมิ่นสถาบันจาบจ้วงอย่างสนุกปากได้สำเร็จ

อยากยึดประเทศไทย ต้องทำลายสถาบัน ทำลายความรักชาติ ทำลายศาสนา ทำลายพระมหากษัตริย์ ทำลายสถาบันครอบครัว ทำลายสถาบันการศึกษา ยุแหย่ให้เกิดสงครามการเมือง โดยใช้คำว่า “เสรี ประชาธิปไตย” กับ “สิทธิมนุษย์ชน” เป็นยุทธศาสตร์ปลุกปั่นให้ชนในชาติแตกแยก ประชาชนต่อต้านรัฐบาล จนกลายเป็นบ้านเมืองไม่มีขื่อมีแป

ในขณะที่เรากำลังแตกแยกกันอยู่นี้ อาจมีใครบางคนกำลังมองจ้องเหมือนเราเป็นเหยื่อ รอโอกาสที่จะตะครุบเราอยู่ก็เป็นได้
แล้วเราจะรอดพ้นไปได้อย่างไร หากยังแตกความสามัคคีกันอยู่แบบนี้

#รวมเลือดเนื้อชาติเชื้อไทย

หมายเลขบันทึก: 684680เขียนเมื่อ 23 ตุลาคม 2020 12:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 ตุลาคม 2020 12:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท