ศรัทธาและเชื่อมั่นก่อนจึงวางได้


สิ่งสำคัญที่ทำให้เราผ่านบททดสอบใดๆในชีวิตไปได้ คือ ต้องยอมรับวางใจและเชื่อมั่นว่าสิ่งที่อัลเลาะห์(ซบ)เลือกให้เกิดกับเราเป็นสิ่งที่ดีที่สุดและเหมาะสมกับเราเสมอถึงแม้ว่าในเวลานั้นเราอาจจะมองไม่เห็นและไม่สามารถเข้าใจได้ก็ตาม

ภาพ : ชายทะเลสวยๆ หาดคลองนิน เกาะลันตา

เพราะพระองค์ทรงรู้ดีที่สุดจงเชื่อเถอะว่าพระองค์ได้เลือกสิ่งที่ดีที่สุดและเหมาะสมที่สุดกับชีวิตของแต่ละคนแล้วเราแค่ทำหน้าที่ให้ดีที่สุดและใช้ชีวิตทุกวันอย่างที่ดำรงไว้ซึ่งความดีความบริสุทธิ์ ทั้งต่อตัวเองครอบครัว และคนรอบข้าง

ภาพ : ประภาคาร อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา 

หากเราเข้าใจและวางใจในพระองค์ได้เราจะรู้ว่าการใช้ชีวิตทุกวันไม่จำเป็นต้องใช้ความอดทนเลยเพราะเมื่อเราปรับใจยอมรับกับทุกสถานการณ์ที่เข้ามาในชีวิตเราได้ ซึ่งเท่ากับว่าเราวางได้ นั่นแหละความสุขของชีวิตก็เกิดค่ะอัลฮัมดุลิลละ

หมายเลขบันทึก: 684633เขียนเมื่อ 22 ตุลาคม 2020 15:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 ตุลาคม 2020 15:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท