ขอบคุณที่เป็นเพื่อนกัน



เพื่อน บางคนอาจจะมองว่าไม่จำเป็นอยู่คนเดียวก็ได้ ชีวิตนี้ไม่เห็นจำเป็นต้องมีเพื่อน หารู้ไม่ว่า พอถึงช่วงหนึ่งของชีิวิตเพื่อนจำเป็นที่สุด

บางคนไม่ยอมให้ใครเข้าถึงตัวเองกลัวเพื่อนรับรู้ความรู้สึกหรือความจริงบางอย่างของตัวเองที่ไม่อยากจะบอกใคร เลยต้องคบเพื่อนแค่เปลือกนอกผิวเผิน มีแต่เพื่อนเฮฮา

คนเราทุกคนต้องมีความลับหรืออะไรบางอย่างที่ไม่สามารถจะบอกใครๆ ได้หมด และใครก็ตามที่มีสิ่งเหล่านี้เก็บไว้กับตัวเองมากก็จะเครียด หรือทุกข์มาก หาทางระบายออกไม่ได้ จึงทำให้หลายๆ คนกลายเป็นโรคชนิดหนึ่งยอดฮิตในปัจจุบันคือ โรคซึมเศร้า

สาเหตุที่ไม่มีเพื่อนที่จริงใจ เพราะบางคนใช้ชีวิตอย่างสร้างภาพ กลัวเพื่อนรู้ความจริงของตัวเอง เลยคบเพื่อนที่เปลือกนอกหรือเรียกว่า "เพื่อนเฮฮา" หรือบางครั้งก็กลัวความผิดหวังจากการมีเพื่อน เพราะยึดติดกับเพื่อนมากเกินไป กลัวความเจ็บปวด เลยไม่กล้าที่จะให้ความจริงใจกับใครเมื่อเราไม่ให้ความจริงกับใครแล้วเราจะได้ความจริงใจกลับมาได้ยังไง

คนที่โชคดีที่สุด นอกจากคนที่มีครอบครัวดีแล้วก็คือ คนที่มีเพื่อนดี เพื่อนคู่คิด เพื่อนแท้ เพื่อนที่จริงใจ เพื่อนที่ปกป้องเพื่อน เพื่อนที่เราสามารถจะคุยได้ทุกเรื่องทั้งยามสุขและยามทุกข์

"เพื่อน" แค่รับฟังเวลาเหนื่อย

อยู่ใกล้ๆ เวลาทุกข์

เดินเคียงคู่เวลาสุข

แค่นี้ก็เกินพอแล้วไม่ใช่หรือสำหรับคำว่า "เพื่อน"

ขอบคุณที่เป็นเพื่อนกัน

ขอบคุณที่รักและไว้ใจกัน

ขอบคุณที่ไม่ทื้งกัน

ขอบคุณที่เติมเต็มให้ชีวิตเราสมบูรณ์

ขอบคุณที่ทำให้รู้ว่าเราเป็นคนหนึ่งที่เกิดมาโชคดีที่สุดในโลก

ขอบคุณพระผู้สร้างผู้อยู่เบื้องหลังที่ทำให้เราได้เป็นเพื่อนกัน มากกว่า 30 ปี  #Alhamdulillah

รักเพื่อน



คำสำคัญ (Tags): #เพื่อน#มิตรแท้
หมายเลขบันทึก: 683765เขียนเมื่อ 10 ตุลาคม 2020 18:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 ตุลาคม 2020 19:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

อยากมีเพื่อนแบบนี้บ้างจังเลยค่ะ ในโลกของเราตอนนี้ ไม่ค่อยจะได้เจอคำว่าเพื่อนแท้ มิตรแท้ คนรู้ใจ คนที่คุยได้ทุกเรื่อง เปิดใจได้ทุกอย่าง สักเท่าไหร่เลยค่ะ โชคดีจังที่มีเพื่อนแบบนี้

เป็นความโชคดีอย่างมากมายของเราค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท