ทำบุญให้พอ...ชีวิตจะเป็นสุข


ทุกครั้งที่มีความเสียหายใดๆเกิดขึ้นกับเราให้เราระลึกถึงพระผู้สร้างก่อนและพิจารณาตัวเองว่าเราทำสิ่งเหล่านี้ครบถ้วนและถูกต้องไหม?

อันดับแรกจงระลึกก่อนเลยว่าเราอาจใช้ชีวิตอย่างที่เอาเปรียบผู้อื่นเบียดบังสิทธิของผู้อื่นมาเป็นของเราจะโดยวิธีใดก็ตามหรือไม่?

อันดับที่สองคือเราจ่ายซากัต (ภาษี 2.5% ของเงินเก็บ ในกฎหมายอิสลามกำหนดให้จ่ายซากัต 2.5% ของเงินเก็บที่เราไม่มีการเคลื่อนไหวยอดเงินครบ 1 ปี) เพียงพอหรือไม่จ่ายซากัตครบถ้วนหรือไม่หรือตั้งใจจะหลบเลี่ยงซากัตไหม?

อันที่สามคือเราซอดาเกาะห์(บริจาคทาน)เพียงพอไหม? 

หากเราทำทุกอย่างครบถ้วนสมบูรณ์และเกินพอจงเชื่อเถอะว่า อัลเลาะห์(ซบ)จะปกป้องเราให้แคล้วคลาดจากความเสียหายใดๆทั้งปวงได้ที่สำคัญพระองค์จะดูแลเราและประทานปัจจัยยังชีพที่ดีมาให้เราในทุกๆมิติของชีวิตและจงระลึกเสมอว่าอัลเลาะห์ (ซบ)จะส่งปัจจัยยังชีพ(ริสกี)ของผู้ที่ยากไร้ผ่านผู้ที่ใจบุญเสมอ 

"ความสุข ความเจริญ ความร่มเย็นของชีวิต สร้างได้ด้วยจิตที่ดี จิตที่บริสุทธิ์"

หมายเลขบันทึก: 683337เขียนเมื่อ 5 ตุลาคม 2020 10:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 ตุลาคม 2020 10:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท