ไปนอนเล่นที่ระนอง


    การเดินทางทุกครั้งไม่ว่าไปไหน​สิ่งที่โปรดปรานที่สุดคือารเดินตลาดเช้า​ดูอาหาร​ ผักและสินค้าพื้นบ้าน​  การไปสวนสาธารณะดูการจัดสวน​ ต้นไม้​ ใบหญ้าและวิถีการออกกำลังกายและการพักผ่อนของผู้คนนอกเหนือจากการเดินเมืองดูตึกรามบ้านช่องสถาปัตยกรรม​ การตกแต่งหน้าร้าน​ เฟอร์นิเจอร์  ของตกแต่ง​ งานศิลปะและร้านขายต้นไม้​ 

    ฤดูฝนนี้เลือกไปนอนเล่น​ที่ระนอง2คืนคือมาวันเสาร์กลับเช้าวันจันทร์​  จังหวะเหมาะจรืงๆที่จองโรงแรมที่ขายห้องเกือบสองพันบาทได้ในราคาเก้าร้อยบาทพร้อมอาหารเช้าด้วยแอปพลิเคชั่น"เที่ยวด้วยกัน" พร้อมกับจองตั๋วบินแบบบุฟเฟต์ของสายการบินหนึ่งพร้อมกับยังได้คูปองส่วนลดอาหารอีกหกร้อยบาทการเดินทางครั้งนี้จึงเป็นการเที่ยวเพื่อชาติด้วยงบประมาณที่สบายกระเป๋า

     ถึงวันเดินทางเครื่องออกจากดอนเมือง11โมง45​น.ลงระนอง12.55น.​(โดยประมาฯ)​สนามบินห่างจากตัวเมือง21กิโล​ สามารถเข้าเมืองด้วยรถสองแถวคนละ50บาท​ จะมีพนักงานขับรถใส่เสื้อสีฟ้ายืนชูป้ายว่า"เข้าเมือง" ก็ติดต่อได้​ 

  ในวันที่ไปถึงระนอง​ อากาศใกล้ๆเที่ยงๆ ปลอดโปร่ง​ แจ่มใส​ ​ ฟ้าเป็นสีฟ้า​ เมฆเป็นสีขาว​ รถสองแถวประจำทางพาวิ่งผ่านดงไม้​ หมู่บ้านและทิวเขา​   สูดลมหายใจได้สดชื่นเต็มปอด

     พาหนะพาไปส่งถึงหน้าโรงแรมซึ่งตั้งอยู่แถวถนนเรืองราษฏร์  ใกล้ๆกับตลาด​ มีร้านอาหารและตลาดผลไม้อุดมสมบูรณ์มาก​และที่โรงแรมก็มีร้านอาหารเกาหลีราคาย่อมเยาว์และอร่อย

อยู่ระนองต้องเจอฝนเป็นปกติ​  ชอบอากาศชื้นๆเย็นๆมีฝนปรอยๆได้นอนอ่านหนังสือสมใจ​ มีความสุขมาก

หากมีโอกาสหาเวลาไปนอนเล่นที่ระนองกันนะคะ

อ้อ... สำหรับขากลับจะออกจากเมือวระนองไปสนามบิน​ สามารถไปขึ้นรถสอวแถวสายระนอง-กะเปอร์ที่ตลาดบนคิวอยู่แถวธนาคารกรุงไทยสาขาเรืองราษฏร์หรือถ้าจะเอาสะดวกก็ให้โรงแรมจองรถตู้ให้ในราคา150บาท/คนค่ะ


คำสำคัญ (Tags): #นอนระนอง
หมายเลขบันทึก: 682956เขียนเมื่อ 27 กันยายน 2020 10:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 กันยายน 2020 10:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท