…เมื่อการเมือง…เข้ามาในโรงเรียน


…เหตุการณ์กรณีนักเรียนชูสามนิ้ว…มีข้อเรียกร้องมากมาย สุดท้ายด่าครูว่ากินเงินเดือนจากภาษีของพวกเขา…มีไลน์กลุ่มเพื่อนๆที่เคยเรียนร่วมรุ่นเดียวกันมา…ล้วนมีระดับ มีตำแหน่งสูงสุดในสถานศึกษาเป็นส่วนใหญ่…ดีกรีก็ระดับด็อกเตอร์ทางการศึกษา…มีความคิด ความเห็นดีๆกันทุกคน…แต่ยังไม่ถูกใจ…ส่วนตัวสนใจเรื่องภาษี ที่เด็กนำมาด่าครู…และหลายครั้งที่ถูกหยิบยกมาพูดให้เกี่ยวข้องกับข้าราชการว่าเป็นคนรับใช้ประชาชน เพราะกินเงินเดือนจากภาษีของประชาชน…เรื่องนี้การจัดการเรียนการสอนต้องให้ความสำคัญ และเน้นย้ำเพื่อให้เกิดความเข้าใจ ในกลไกการทำงานของระบบราชการ ซึ่งผู้ทำงานคือข้าราชการประจำ…

…ทุกคนบนโลกใบนี้…ลืมตาขึ้นมาดูโลกก็ใช้เงินภาษีของประเทศแล้ว…ไม่ว่าจะเป็นโรงพยาบาล แพทย์ พยาบาล ตลอดจนเครื่องมือทางการแพทย์…การจ่ายภาษีเป็นหน้าที่ความรับผิดชอบของทุกคน…และทุกคนก็ได้ใช้ภาษีนั้นทั้งโดยทางตรง และทางอ้อม…การเป็นข้าราชการทุกคนได้รับเงินเดือนจากภาษี…และขณะเดียวกันก็ต้องเสียภาษีด้วย…ในการสอบแข่งขัน และบรรจุแต่งตั้ง ผู้สมัครสอบต้องมีคุณสมบัติครบ มีความรู้ความสามารถตามที่หน่วยงานนั้นต้องการ…เพื่อเข้าไปทำงานให้ประเทศ …การใช้จ่ายภาษีที่เก็บมาได้ของภาครัฐ ต้องนำไปใช้ในการพัฒนาสาธารณูปโภคต่างๆในประเทศทั้งหมดด้วย หากไม่เพียงพอก็ต้องมีการกู้ยืมเงินจากต่างประเทศ…แต่ความสำคัญของการพัฒนาประเทศอยู่ที่ครู,อาจารย์ในสถานศึกษา…ซึ่งเป็นอาชีพที่ทำคุณประโยชน์ให้ประเทศชาติอย่างใหญ่หลวง ในการจัดกระบวนการเรียนการสอนให้นักเรียนแต่ละคนได้นำไปพัฒนาศักยภาพของตนเอง จนเป็นบุคคลในอาชีพต่างๆที่สามารถทำงานและคืนเงินภาษีกลับมายังภาครัฐ …ครู,อาจารย์ เป็นผู้นำการศึกษาไปพัฒนาคน ทำให้คนมีคุณภาพ เป็นทัพยากรบุคคลที่จะพัฒนาประเทศต่อไป…ดังนั้น…ผู้คนเป็นอย่างไรจึงเปรียบได้กับกระจกเงาที่ส่องสะท้อนให้เห็นการจัดการศึกษาของประเทศได้เป็นอย่างดี…

คำสำคัญ (Tags): #เงินภาษี
หมายเลขบันทึก: 681007เขียนเมื่อ 23 สิงหาคม 2020 08:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 สิงหาคม 2020 04:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท