ย้อนรอย..ก่อนไปงานมหกรรม


เหตุผลร้อยแปดพันเก้าที่ทำให้ไม่อยากจะไปไหนนิ

ผู้เขียนนอนไม่หลับเลยค่ะ รู้สึกเหมือนงานยังไม่เสร็จ เพราะตัวเองมีงานค้างใกล้วัน deadline (วันที่ 20 หรือพุธนี้) อยู่หนึ่งชิ้นคือ AAR งานมหกรรม KM ส่งคุณเอื้อ ก็็เลยตั้งใจลุกขึ้นมาเขียนAAR แต่ที่ไหนได้พอนึกย้อนไปย้อนมา กลับกลายเป็นอยากจะเขียนเรื่องอื่นแทน ซะเนี่ย !   เรื่องที่่ว่าคือ...

ตั้งแต่แรกเริ่มเดิมทีก่อนวันงาน   "เพราะเหตุใดถึงไม่ค่อยอยากจะไป" ???(ผู้เขียนยอมรับเลยค่ะยิ่งพอใกล้ถึงวันงานยิ่งไม่อยากไป...เพิ่มขึ้นอีก)

เพราะอะไรหรือ???....

  • จัดงาน จำได้ว่าพวกเราต้องเดินทางกันวันพฤหัส ตัวเองโชคดีหน่อยสัปดาห์นี้งานไม่ยุ่งมากนัก แต่วันศุกร์ต้องตรวจสอบผลการทดสอบ ก็เลยขอแลกกับคุณอภิชาติหรือมิงโดยผู้เขียนไปตรวจสอบผลก่อนในวันอังคารแทน
  • จัดเวร ตัวเองต้องอยู่เวรนอกเวลาเช้าทุกวันเสาร์ ดังนั้นสิ่งที่ต้องทำก็คือแลกเวร แต่พี่วรรณีซึ่งเป็นคนจัดเวรก็เปลี่ยนเวรให้ โดยที่เราต้องไปอยู่วันหยุดพิเศษชดเชย ยิ่งกว่านั้นก็คือผู้เขียนต้องอยู่เวรกับนายดำ เมื่อผู้เขียนอยู่ไม่ได้ นายดำก็อยู่ไม่ได้ด้วย เพราะเด็ก ๆ จะลำบาก บางครั้งเขาก็อยากอยู่กับยาย บางอารมณ์ก็มาอยู่เวรกับพ่อแม่ สัปดาห์นั้นนายดำเลยต้องกลับพัทลุง เราก็อดไปเหมือนกันจากเดิมที่กำหนดไว้จะไปด้วยกันในวันพ่อ
  • จัดกระเป๋า เฮ้อ !ผู้เขียนมิเคยต้องรีดผ้าของตัวเองมานานแสนนาน ทรมาน..หนักหนา ส่วนใหญ่ก็อยู่แต่ห้อง Lab. น่ะน๊ะ ใส่เสื้อเหลือง ถึงห้องก็ใส่เสื้อกาวน์ ไม่มีใครเห็นรอยยับรอยย่น แล้วนี่เราก็ไปร่วมกับคุณเอื้อ อ.เสาว์ พี่เม่ย พี่โอ ๋ และพี่ nidnoi ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดี  เสื้อเหลืองหรือกางเกงที่มิเคยได้สัมผัสเตารีดก็ได้สัมผัสงานนี้แหละ ฮ่า แต่จริง ๆ แล้วไม่ต้องรีดก็ได้น๊ะ เพราะผู้เขียนนึกขึ้นได้ก่อนจะไปว่ามีเสื้อแจ๊กเก็ตที่ได้รับจากส.ค.ส. อยู่ในรถพอดิบพอดี งานนี้ก็เลยได้แกะจากห่อ นำมาใช้ทั้งๆ  ที่ยังมิได้ซัก
  • จัดเวลา เนื่องจากรถที่จองไว้ที่คณะแพทย์เวลา 6.45 น. (พี่จำเป็นโทรบอก)โธ่ !ถังกะละมังหาย ก็เวลาตื่นนอนของผู้เขียนคือ 6.30 น. อย่างเร็ว ก็เลยต้องตั้งนาฬิกาปลุก แต่ดันปิดเสียงซะนี่ แต่โชคดีตื่น 6.10 น. ตื่นปุ๊ปตาก็สว่างปั๊บ ลุกลี้ลุกลนปลุกคนขับรถ (นายดำ) และลูกๆ  อาบน้ำแปรงฟัน  ชงกาแฟมาทานในรถ โชคดีว่ารถไม่ติดน๊ะ จากบ้านมาถึงคณะใช้เวลา 10 นาทีโดยประมาณ
  • จัดรถรับส่ง ก็เพราะนายดำกลับบ้านพัทลุงในเย็นวันศุกร์ ผู้เขียนกลับมาค่ำวันเสาร์ ก็ต้องนัดแนะให้นายดำมารับจากพัทลุงเชียว ซึ่งนายดำทำหน้าที่ได้ดีมาก  ๆ มาก่อนเวลาด้วยขอชมขอชม 
  • จัดเอกสาร เผื่อ  ๆ ไปด้วย ถ้าไม่ต้องพูดก็รอดตัว ถ้าพูดก็ได้มีข้อมูลบ้างแหละ
  • จัดเงิน โดยปรกติผู้เขียนจะไม่ชอบพกเงินเลยค่ะ มีบ้างก็ไม่เกิน 200 -300 บ. เพราะโดยปรกติเป็นคนที่ไม่จ่ายเงิน แต่ต้องพกบ้าง เพราะนายดำเขาบ่นมาว่า อยากกินขนม 5 - 10 บ. ก็มาบอก มาขอเขา บางครั้งเขาไม่อยู่เราก็วุ่นวาย อีกอย่างเขาก็รำคาญด้วยเลยบอกให้เราพกตังค์ซะบ้าง  และผู้เขียนมักใช้บริการสหกรณ์ออมทรัพย์ ซึ่งไม่สามารถจะไปเบิกเงินนอกพื่นที่ได้ (ด้วยสโลแกนส่วนตัวของผู้เขียนคือเล็กๆ เราไม่ ใหญ่ ๆ เราต้้อง ประมาณว่ารายจ่ายเล็ก ๆ นายดำ รายจ่ายใหญ่ ๆ ผู้เขียนเอง) งานนี้ก็เลยได้พกบัตร ATM ของนายดำติดตัวมาด้วย (มีตั้งสองใบ แต่เราไม่ยักกะมี)
เฮ้อ ! ยังมีอะไรอีกน๊า !นึกไม่ออก นึกไม่ออก เอาเป็นว่า AAR เก็บไว้ก่อนแล้วกัน ได้ข่าวว่าพี่โอ๋เขียนได้ตั้งสองหน้ากระดาษ ผู้เขียนมิต้องเขียนได้คงจะดี--อิ อิ
หมายเลขบันทึก: 68081เขียนเมื่อ 18 ธันวาคม 2006 22:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)
ยิ้ม ๆ ค่ะ  คืนนี้เรามาอยู่เป็นเพื่อนกันเขียน AAR กันสองคนนะคะคุณศิริ

ได้เลยค่ะคุณรัตติยาถ้าผู้เขียนไม่ง่วงและหมดแรง เอ๊ย ! ไม่เนือยซะก่อน ก็เมื่อกี้ไปบันทึก ี้มาหิว หิว เลย

 

  • มาตามอ่าน
  • บันทึกนี้จัดทุกอย่างเลยชอบ
  • เสียดายตอนมีบางคนว่ายน้ำผมลืมจัดกล้อง
  • ยิ้ม ยิ้ม
เสียดาย วันนี้ไม่ได้เจอกันนะคะ  ไม่เป็นรัย ไว้คราวหน้า เพราะดู ๆ แล้ว น่าจะมีครั้งที่ 3 ในเวลาอันใกล้ค่ะ
พี่หมวดขจิต เอ๊ะหรือจะเปลี่ยนฉายาเป็นเสือปืนไว เอ๊ย!เสือลืมวัย --อิ อิ แซวค่ะ แซว แซว แต่ถ้าคุณขจิตจัดกล้องได้ทันเราคงได้ดูภาพน่ารัก น่ารัก เนอะ
คุณรัตติยาค๊ะ รีบจัดโปรแกรมเลยค่ะ แหมวันนี้ถ้ารู้ว่าหารกันล่ะก็ไปด้วย ไปด้วย ผู้เขียนมีความลับค่ะ ไม่ชอบของฟรี จริงน๊ะจะบอกให้ เพราะวันอาฑิตย์ที่ผ่านมากินส้มตำ ยำปลาหมึก ปลาดุกย่างฟรีไป วันนี้มวนท้องทั้งวันเลยเจ้าค่ะ
อะไรกันคุณขจิต ยังไม่นอน หรือนอนไม่หลับค๊ะ ว่าแต่ใช่หรือไม่นางเงือกอีสาน  อืมม์ น่ารักจริง ๆ ขอบอก ขอบอก
มาสารภาพค่ะ  หลับไปก่อน ยังทำไม่เสร็จค่ะ

คุณรัตติยาค๊ะ ผู้เขียนก็เพิ่งมาหัวปั่นหัวหมุนอยู่ตอนเช้านี้เอง ได้แค่บางส่วนเองค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท