…เมื่อลมChinook…พัดลงจากภูเขา Canadian Rockies


…ได้ยินคล้ายเสียงรถบรรทุกขนาดใหญ่…

…ติดนิสัยนอนต้องเปิดหน้าต่างนิดนึง…ถ้าปิดหมดจะมีความรู้สึกอึดอัดหายใจไม่ออก…ชอบมากเวลาที่สายลมเย็นๆพัดเข้ามา…ชอบฟังเสียงนกร้องปลุกตอนเช้ามืด…แต่เช้านี้ตื่นขึ้นมาด้วยความรำคาญหนวกหู…ที่ได้ยินคล้ายเสียงรถบรรทุกขนาดใหญ่ที่บรรทุกของหนักมากๆขับผ่านหน้าบ้าน…เสียงล้อบดกับถนนดังกึก กึก…กึก…นอนฟังสักพักเสียงก็ยังดังอยู่ …หรือว่าเสียงน้ำไหลบ่าลงมาจากภูเขา…มองออกไปนอกหน้าต่างท้องฟ้ามืดครึ้ม …รู้ได้ทันทีว่ามีลมChinook พัดลงมาจากCanadian Rockies… เพราะช่วงฤดูร้อนตีสี่ ตีห้า ท้องฟ้าสว่างแล้วยิ่งตอนนี้ 7 โมงเช้าก็ต้องเรียกว่าฟ้าสว่างโร่…แต่ยังติดใจความคิดที่ว่าน้ำท่วมเพราะบ้านไม่ไกลจากแม่น้ำBow  …ที่นี้รีบลุกไปที่หน้าต่าง…ดูถนนว่ามีน้ำท่วมหรือเปล่า…โล่งใจถนนปกติดี…จัดการคว้ากล้องออกไปคลิก…คลิก ลมChinook ที่หลังบ้าน และหน้าบ้าน…กลับมานั่งกินอาหารเช้า…กินไป คิดไป…การที่เกิดลมChinook ทุกครั้งไม่เคยมีเสียงแบบนี้…และเสียงดังกล่าวไม่ใช่ดังแป๊บๆแล้วหยุดเงียบไป …ยังดังอยู่อย่างต่อเนื่องนานเกือบชั่วโมง…ที่น่าประหลาดใจคือ…ได้ยินเสียงอยู่คนเดียวซะด้วย…


คำสำคัญ (Tags): #Chinook Wind#Canadian Rockies
หมายเลขบันทึก: 678080เขียนเมื่อ 24 มิถุนายน 2020 10:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มิถุนายน 2020 10:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ภาพสวยมากเลยค่ะ ถึงแม้ว่าจะบอกว่าเสียงดัง

…เป็นเสียงที่ทำให้เกิดความคิดว่าเป็นเสียงลมพัดลงจากภูเขา…ไม่ได้กลัวนะคะ เพราะลมChinook ไม่มีอันตราย เพียงช่วยทำให้อากาศเย็นสบายขึ้นในฤดูร้อน …

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท