ไปร่วมงานสวดอภิธรรมศพ


   เมื่อคืนวันที่ ๔ มิถุนายน ๒๕๖๓ ท่ผ่านมา ลุงแพนด้าเดินทางไปร่วมงานสวดอภิธรรมศพเป็นครั้งแรกของ ปี ๒๕๖๓ นี้ เนื่องจากสภาวะโรคโควิด-๑๙ ระบาด ได้ลดลงจนถึงระดับที่ทางการอนุญาตให้จัดพิธีได้แล้ว แต่ยังคงต้องใส่หน้ากากในการไปร่วมงานและพยายามรักษาระยะห่างกันอยู่....การที่ต้องไปในครั้งนี้เนื่องจากผู้ตายเป็นญาติสนิทและเป็นลูกบุญธรรมของอาม่า(คุณแม่)ของลุงแพนด้า  ดังนั้นจึงถือว่าผู้ตายเป็นพี่สาวคนหนึ่งของลุงแพนด้าครับ

     งานสวดอภิธรรมคืนนี้ ร้านสมาร์ท ปักธงชัยและครอบครัว วราอัศวปติ ร่วมเป็นเจ้าภาพ ในพิธีสวดอภิธรรมศพด้วยครับ  โดยมีเจ้าภาพในคืนนี้ รวม ๕ เจ้าภาพด้วยกัน  แต่โดยประเพณีการสวดของที่นี่ แม้จะมีเจ้าภาพกี่คณะก็ตาม การสวดก็จะทำเพียงรอบเดียวครับ  แล้วเจ้าภาพแต่ละคณะก็จะเข้าถวายปัจจัยแก่พระสงฆ์ต่อๆ กันไป

   เจ้าภาพคืนนี้...ที่มากันเป็นกลุ่มใหญ่ที่สุดก็คือคณะจากธนาคารกรุงเทพ ที่น้องสาวผุู้ตายเป็นผู้บริหารในระดับสูงของสาขาจังหวัดนครราชสีมา

หมายเลขบันทึก: 677812เขียนเมื่อ 5 มิถุนายน 2020 12:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มิถุนายน 2020 12:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท