สวัสดีปีใหม่ไทย ๒๕๖๓


     วันที่ ๑๓ เมษายน ๒๕๖๓ ซึ่งเป็น วันปีใหม่ไทย หรือ วันสงกรานต์ ปีนี้ เป็นปีใหม่ไทย ที่ต้องบันทึกเป็นประวัติศาตร์ไว้ เพราะเป็นปีที่ ทางรัฐบาลประกาศให้งดจัดงานฉลองและงานประเพณีสงกรานต์ต่าง ๆ  และ อื่น ๆ ทุกชนิดที่มีการรวมกลุ่มกัน  ประเทศอยู่ในภาวะภัยพิบัติจาก โรคระบาดร้ายแรง คือ โรคโควิด-๑๙ (COVID-19)  มีการประกาศใช้ พรก. ฉุกเฉิน ห้ามออกนอกเคหะสถานระหว่าง ๒๒.๐๐-๔.๐๐ น. ของทุกวันทั่วประเทศ และ ในหลายๆ จังหวัด มีประกาศห้ามเดินทางออกและเข้าจังหวัดอย่างเด็ดขาด  เพื่อลดและป้องกันการแพร่ระบาดของ โรคโควิด-๑๙  มีการประกาศให้งดการจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีอัลกอฮอล์ทุกชนิด ระหว่างวันที่ ๑๐-๒๐ เมษายน อีกด้วย.....จึงเป็นวันปีใหม่ไทย ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน...เป็นปีใหม่ที่ คนไทยทุกคนและผู้คนเกือบทั่วโลก ต้องอยู่กับบ้านและรักษาระยะห่างจากผู้อื่น อย่างน้อย ๑-๒ เมตร ที่เรียกว่า physical distancing เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อโควิด-๑๙ ให้แก่กัน

   ครอบครัวเราจึงใช้วิธีติดต่อสื่อสารกันโดยใช้สื่อออนไลน์ วีดิโอพูดคุยและอวยพรผ่านไลน์กลุ่มกันแทน.....ในวันสงกรานต์ปี ๒๕๖๓ นี้ครับ

    ในปีนี้เป็นปีพิเศษสำหรับ ลุงแพนด้า อีกอย่างคือ เป็นปีที่ ได้เดินทางไปร่วมงาน ฉลองครบ ๕๕ ปี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ของครอบครัวเราพร้อมกันเป็นครั้งแรก เมื่อวันที่ ๓๑ มกราคม ๒๕๖๓ ที่ผ่านมาอีกด้วย ทำให้ ลุงแพนด้า ได้ภาพประวัติศาสตร์มาเก็บไว้อีกภาพนะคร๊าบ....รายละเอียด การเดินทางไปร่วมงาน ๕๕ ปี มช. จะได้นำมาเล่าต่อไปนะคร๊าบ....โปรดติดตาม...

หมายเลขบันทึก: 676936เขียนเมื่อ 14 เมษายน 2020 11:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 เมษายน 2020 11:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีปีใหม่ไทย มายังคุณแก้ว และ ชาว มน. ทุกๆท่านด้วยนะคร๊าบ….

สวัสดีปีใหม่ไทย มายังคุณแก้ว และ ชาว มข. ทุกๆท่านด้วยนะคร๊าบ….

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท