กลับบ้านที่ Gotoknow


นานมากที่ครูแอ้จากบ้านแห่งนี้ Gotoknow ด้วยภาระงานที่มีการโยกย้าย เปลี่ยนแปลง และมีภาระงานที่มากขึ้น การจัดสรรเวลาก็จะยากขึ้น เพราะบางครั้งการทำงานก็ไม่ได้อยู่ในกรอบเวลาที่กำหนดทั่วไปตามปกติ คือ 8 ชั่วโมงต่อวัน เช่น เวลาเลิกงาน 16.30 น. ก็อาจจะยาวไปเรื่อยๆ จนกว่างานจะเรียบร้อย 


การกลับเข้ามาที่บ้าน Gotoknow ของครูแอ้ครั้งนี้ ค่อนข้างใช้เวลาพอสมควร กว่าจะเปิดเข้าบ้านได้ เริ่มตั้งแต่ค้นหากุญแจเพื่อไขเข้าบ้าน สุ่มหาอยู่นานมาก เพราะจำไม่ได้ทั้ง username และ password หลังจากที่เข้ามาได้ก็ไปดูที่ข้อมูลของสมุดและบันทึกต่างๆ เหมือนกับการได้เดินสำรวจดูห้องต่างๆ และหยิบดูสิ่งของที่วางภายในห้องทุกห้องของบ้านที่เคยอยู่มานานอย่างเพลิดเพลิน

จากนั้นก็ต้องตรวจตรากันต่อไปว่ามีสิ่งไหนในบ้านที่ต้องปรับปรุง ซ่อมแซม ตกแต่ง เพื่อเตรีมสภาพให้พร้อมในการที่ครูแอ้จะขอกลับเข้ามาเพื่ออยู่อย่างถาวรที่บ้าน Gotoknow หลังนี้ หลังจากที่หมดวาระของการทำงานมากว่า 30 ปี


นับจากนี้ไป ครูแอ้จะมีเรื่องราวมากมายมาเล่าสู่กันฟังมากมาย แม้กระทั่งเรื่องอินเทรนอย่าง Covid-19 ซึ่งครูแอ้ก็ได้ไปสัมผัสอย่างใกล้ชิด ซึ่งเป็นช่วงเริ่มต้นของเจ้าไวรัสนี้ถึงสาธารณรัฐประชาชนจีน เพียงแต่ไม่ได้อยู่ในเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย์ และได้เดินทางกลับมาก่อนคนไทยที่มาจากอู่ฮั่นเพียงสามสัปดาห์ แถมพร้อมด้วยบรรยากาศของการกักตัวที่บ้าน ไม่ให้ไปทำงาน 14 วัน

รอติดตามกันต่อไปนะคะ


    หมายเลขบันทึก: 676720เขียนเมื่อ 7 เมษายน 2020 21:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 เมษายน 2020 21:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


    ความเห็น (0)

    ไม่มีความเห็น

    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท