nobita
นาย ชัยพร รัตนดิลก ณ ภูเก็ต

ดิจิทัล ทรานส์ฟอร์ม


การบ้านแรกของการเรียน Digital Transformation กับ อาจารย์พยัต  เป็นการให้ลองคิดเรื่องอะไรก็ได้ มีสาระ ไม่มีสาระ หรือเรื่องเกี่ยวกับที่เรียน แล้วโพสต์ในสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ เช่น FACEBOOK TWITTER IG หรืออื่น ๆ จากนั้นดูว่าโพสต์นั้นจะมีคนเข้ามาดู เข้ามาไลท์ แชร์ หรือแสดงความคิดเห็นเท่าไหร 

ผมโพสต์ภาพนี้ไว้ใน FaceBook ด้วยข้อความว่า "  คิดอย่างไรกันบ้างครับ ขอสามคำ และแชร์ความคิดเห็นครับ "  ได้มา 11 ไลท์  2 ความคิดเห็น 1 แชร์ 

และได้เรียนวันนี้เพิ่มเติมว่า การทำ Digital Transformation นั้น นอกจากจะเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับระบบ เช่น IT  หรือ Infastructure แล้วนั้น ยังเป็นเรื่องของ MindSet ด้วย นั้นคือ การรู้และเข้าใจว่า DT เป็นเรื่องใกล้วตัว อย่างไรเสียก็ต้องเกี่ยวข้องกับชีวิตเรา  เราต้องเริ่มรู้สึก รู้จัก ทำความเข้าใจ ทำให้ได้ จากนั้นจึงหาวิธีการเริ่มต้น จะเริ่มอย่างไร  เข้าใจตนเอง  เข้าใจสังคม  เข้าใจความต้องการว่าอยากให้อะไรเกิดขึ้นในแบบ Digital  รู้จักกลุ่มเป้าหมาย รู้จักจริตของกลุ่มเรา ฯลฯ

ได้เรียน Digital transform ไปแล้ว ลองเปลี่ยนมาเรียน Life Transform บ้างดีกว่า ...

หมายเลขบันทึก: 676395เขียนเมื่อ 29 มีนาคม 2020 11:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 มีนาคม 2020 11:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท