การเปลี่ยนแปลงโลก...จากการเปลี่ยนแปลงในตัวเราด้วยหัวใจอันศานติ


This book is dedicate to the mothers and children of America, with tender regard, and hope.

รุ่งอรุณหลังฝนตกมาทั้งคืน

ไอเย็นๆ ที่ฉันได้รับ...

ซึ่งนานมากทีเดียว 

ถ้อยความจากหนังสือเล่มหนึ่งโผล่ขึ้นมาหน้าฟีดในโซเซียลมีเดีย

Child Health America’ s future โดย Geoge A. Silver

และบทรำพึงต่อปรากฏการณ์ที่ฉันได้พบเจอในห้วงเวลานี้

ฉันเปรียบเปรยต่อสิ่งนี้ว่า “ดั่งเม็ดฝน

“สิ่งที่ฉันได้เรียนรู้ คือ 

หัวใจของผู้เป็นครู ต้องเป็นหัวใจที่แข็งแกร่งและมั่นคง 

จึงจะพาเด็กๆ ยิ้มและหัวเราะต่อโลกได้อย่างเบิกบาน”

การดึงพลังของเด็ก ออกมาเยียวยาโลก เพราะคนที่นำพาเข้าใจความทุกข์

นัยของฉันไม่ได้ถึงผู้ที่เป็นครูนั้นคือ ใคร

หากแต่หมายถึง...ใครคนนั้นได้ทำเช่นนี้

และการแสดงออกถึงความหวังของโลกในท่ามกลางความหดหู่ ซึมเศร้าของผู้คน

ถ้อยความเขียน ที่เป็น Positive มากๆ ต่อเรื่องการเมือง ...สังคม ชีวิต

และที่สำคัญ...ของจิตวิญญาณของสรรพสิ่ง

ในหลายๆ เรื่อง ทำให้ฉันได้คำตอบว่า 

ฉันได้เจอคนที่ Transform ในความหมายที่ว่า คนที่จะ Transform ได้นั้นจะต้องผ่านความทุกข์อย่างแสนเข็ญมา...เขาจึงได้เห็นความงามของโลกในมิติของความจริงแห่งการเข้าใจโลก และเข้าใจทุกข์

เขามาแสดงตัวเพื่อยืนยันในความคิดความเชื่อของฉันเสมอมา

“การเปลี่ยนแปลงโลก...จากการเปลี่ยนแปลงในตัวเราด้วยหัวใจอันศานติ”


คำสำคัญ (Tags): #mind#spiritual
หมายเลขบันทึก: 675945เขียนเมื่อ 6 มีนาคม 2020 11:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 มีนาคม 2020 11:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท