อีกไม่นานฟ้าจะสว่าง


ฟ้าหม่นๆ นะ

ฝุ่นเล็กๆ เต็มอากาศ

แต่ผู้คนเหมือนจะหลงลืม...เพราะใจแต่ละดวงเต็มไปด้วยความมืดมนต่อเชื้อโรคเล็กๆ ที่มองไม่เห็นด้วยตา

ก้มหน้า...

ขีดเขี่ยบนหน้าจอเล็กๆ ใจนี้หม่นยิ่งกว่าท้องฟ้า มีเพียงแค่กี่คนเล่า ที่ปรารถนาจะเปิดฟ้านี้ให้กระจ่าง...สว่างลงมาที่กลางใจ

ฉัน...

รับรู้ความเป็นทุกข์ต่อความทุกข์ที่วนอยู่รอบตัว แล้วอยู่ๆ ก็มีกวีท่านหนึ่งผ่านเข้ามา ไม่สิเขาไม่ใช่กวี สำหรับฉันแล้ว อักษรของเขาเป็นมากยิ่งกว่ากวี

ฉันซึ้งใจเมื่อเขาบอกเล่าชีวิตหลายชีวิตในต่างแดนและฝันถึงการกลับมาบ้าน ที่พวกเขาเพียรมาเติมความอิ่มแม้เพียงกายแต่นั่นไม่เท่าความอิ่มภายในใจ “พ่อ” ผู้เดินทางไปในต่างแดนเพื่อชีวิตที่ดีในอีกหลายๆชีวิต ...ฉันอ่านคำบอกกล่าวนี้ ฉันเห็นหัวใจอันอ่อนโยนที่ยิ่งใหญ่

ฉันตามร่องรอยที่ทิ้งไว้...ไปเรื่อยๆ

แล้วฉันก็ได้ไปพบครูช่างผู้อยู่ในตำนานที่กำลังทำสิ่งอันงดงามท่ามกลางฟ้าอันมืดหม่น พร้อมหัวใจดวงเล็กๆอันหลายดวงที่สุกสว่างมาก มากจนหัวใจของฉันเต้นระริกระริก

และกระซิบดังๆ บอกกล่าวต่อตนเองว่า...อีกไม่นานฟ้าจะสว่างกระจ่าง”ใจ”?

#ความในใจ

#SelfReflection

คำสำคัญ (Tags): #mind#spiritual
หมายเลขบันทึก: 675944เขียนเมื่อ 6 มีนาคม 2020 11:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 มีนาคม 2020 11:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท