ดาราภรณ์ 5


ฝึกงานที่สำนักการศึกษา

     วันนี้มาฝึกงานที่เวลา 08.15 ค่ะ ช่วงเช้าพี่โตขอดูผลงานที่เคย ๆ ทำมา ก็เลยเอา Music Video ที่ทำเมื่อตอนอยู่ปี 3 มาให้ดู พี่โตชมว่าการตัดต่อดี มีอยู่ 2 Shot จ๊าบมาก ชอบจริง ๆ เมื่อเทียบกับระดับนักศึกษาของเรา แต่ติเรื่องคุณภาพของเนื้อภาพที่ออกมาที่เป็นฟันหวีและภาพแตก เนื่องจากการการแปลง Video มาเป็น CD และยังสอนวิธีการแปลงที่จะไม่ให้เกิดปัญหาดังกล่าวอีก และยังสอนเรื่อง การเปลี่ยน Shot ในทุก ๆ 5 นาที(ตามสมควร) , ความต่อเนื่องของภาพว่าทำอย่างไรเมื่อเวลาดูแล้วไม่กระตุกอารมณ์ผู้ชม ทิศทางของภาพควรมาจากทางเดียวกัน เช่น Shot 1 คนเดินเปิดประตูออกมาทางขวา แล้วเปลี่ยน Shot ต่อมาคนเดินเข้าเฟรมทางซ้าย ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกัน แล้วสักพักพี่รุ่งก็เดินเข้ามาสมทบช่วยติชมช่วยสอนเรื่องความต่อเนื่องของภาพเช่นเดียวกัน ข้าพเจ้ามีพัฒนาการในด้านงานตัดต่อขึ้นมากรู้แล้วว่าจะทำอย่างไรเพื่อไม่ให้เรื่องราวที่กำลังดำเนินอยู่นั้นกระตุกอารมณ์ผู้ชมถึงแม้ภาพจะบอกอยู่แล้วว่าสถานที่ต่างกัน

ช่วงบ่าย

     เป็นการทำบทเรียนขึ้นเว็บต่อจากเมื่อวาน แต่วันนี้ส่วนใหญ่เป็นการแทรกภาพ+ตกแต่งให้สวยงามและเหมาะสม ปัญหาก็คือเป็นภาพขั้นตอนการประดิษฐ์สื่อโดยที่ไม่มีตัวหนังสือเลยจึงต้องเรียงภาพให้เข้าใจง่าย ๆ ไม่งง แล้วพี่อิส (คนที่ให้ทำบทเรียนขึ้นเว็บ) ยังให้ใส่รูปการ์ตูนตกแต่งอีกด้วย

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 6753เขียนเมื่อ 10 พฤศจิกายน 2005 09:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท