ลุงแพนด้าเที่ยวกับหลาน (๒) ชมพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติพระนคร


      เนื่องจากเราออกเดินทางจากบ้านตั้งแต่เช้า ประมาณ ๗.๓๐ น. จึงไปถึงพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติพระนคร ที่เป็นสถานที่จัดนิทรรศการ จิ๋นซีฮ่องเต้  ประมาณ ๙.๐๐ น. ทำให้ยังมีผู้คนมากันยังไม่มาก จึงสามารถเขาไปซื้อบัตรเขาชมได้ไม่ยาก โดยเสียค่าเข้าชม ท่านละ ๓๐ บาท แต่ลุงแพนด้า ไม่ต้องเสียเพราะเปน สว. แล้ว... ลูกเป็นคนจัดการให้ และได้รับสติ๊กเกอร์ มาเพื่อติดเสื้อเป็นเครื่องหมายสำหรับการเข้าชม สำหรับผู้ที่จ่ายเงินก็จะได้บัตรพร้อมแผ่นพับด้วย ดังในภาพ

    ลุงแพนด้าได้สติ๊กเกอร์เลขที่  ๑๗๒๔๔๙   ไม่แน่ใจว่าหมายถึงเป็นคนที่ ๑๗๒,๔๔๙  ที่มาเข้าชมหรือไม่ ?  ส่วนบัตรของลูกเป็นเลขที่ ๑๘  จะเป็นคนที่ ๑๘ ของวันนั้นหรือเปล่า ? เพราะตอนเราไปถึงกันมีคนมาก่อนเราไม่มากนัก ที่นั่งรออยู่แถวน้ั้น  เมื่อได้บัตรและสติ๊กเกอร์มาเรียบร้อยแล้ว ก็มานั่งที่เก้าอี้ที่เขาจัดไว้ให้บริเวณนั้น ที่มีป้ายเขียนบอกว่าเป็นจุดนั่งรอ เพื่อเข้าชมนิทรรศการเป็นรอบ ๆ   เรานั่งรออยู่สักพักพร้อมคนอื่น ๆ พอดีมีเจ้าหน้าที่เดินมา (เพราะถือลำโพงสำหรับประกาศมาด้วย) ก็เลยเข้าไปถามว่า จะจัดให้เข้าไปชมนิทรรศการเป็นรอบ ๆ อย่างไร ?  ได้รับคำตอบว่าเข้าไปชมได้เลย  เพราะตอนนี้คนยังไม่เยอะ ไม่ต้องจัดเป็นรอบ  พวกเราก็อุทานว่า อ้าว...แล้วก็เดินเข้าตึกไปชมนิทรรศการกัน โดยมีคนอื่น ๆ ที่รออยู่ก็พากันเดินตามเข้าไปชมนิทรรศการ...นับโชคดีที่ลุงถามนะ ถ้าไม่ถามนั่งรอไปเรื่อยๆ ตามป้าย  จนคนมาเยอะๆ แล้วเข้าไปชมเป็นรอบๆ คงเป็นบรรยากาศอีกแบบ...เลยทำให้ลูกถ่ายภาพลุงแพนด้ากับหุ่นทหารและรถม้าที่จัดแสดงได้สะดวกในตอนแรก  แต่พอสักพักคนก็เยอะขึ้นๆ และ ได้ยินเจ้าหน้าที่ต้องคอยบอกเป็นระยะๆว่า  ห้ามถ่ายวีดิโอ  ถ่ายได้เฉพาะภาพนิ่งด้วยกล้องมือถือเท่านั้น (ที่จริงมีป้ายเขียนบอกไว้แล้ว แต่ บางท่านไม่ทันอ่านหรือสังเกตเห็น) 

  หลังจากเดินชมนิทรรศการ และถ่ายภาพจนพอใจกันแล้วก็ เดินไปยังทางออก ก็จะเป็นจุดให้ถ่ายรูปกับหุ่นทหาร ๓ คน ที่แทบทุกคนก็มาถ่าย ก่อนออกจากบริเวณจัดนิทรรศการ ไปยังจุดที่ขายของที่ระลึกต่าง ๆ ก่อนถึงประตูทางออก...ซึ่งแน่นอนแทบทุกคนก็ซื้อของเป็นที่ระลึกกัน ลุงแพนด้าก็ซื้อมา ๒ ชิ้นที่เล็กสุด คือ พวงกุญแจ รถม้ากับหุ่นทหาร

   หลังจากนั้นก็พากันไปชมส่วนอื่น ๆ ของพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติพระนคร  ที่อยู่ในบริเวณเดียวกัน คือ พระตำหนักแดง พระที่นั่งพุทไธสวรรย์ และ โรงราชรถ จนใกล้เวลาเที่ยงก็ถึงเวลาที่จะต้องแวะหาเข้าห้องน้ำและไปหาอาหารเที่ยงกินกัน

หมายเลขบันทึก: 674153เขียนเมื่อ 3 มกราคม 2020 20:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มกราคม 2020 09:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีปีใหม่ครับ ขอคุณพระรัตนตรัยหนุนให้ท่านสุขภาพแข็งแรงครับ

สวัสดีปีหม่ ๒๕๖๓ มายัง อ. ต๋อย และ ครอบครัวครับ และ ฝากสวัสดีปีใหม่ ท่าน อ. พิศมัย ด้วยนะคร๊าบ…

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท