โรงเรียนข้างถนน : เรียนรู้ที่จะช่วยผู้เดือดร้อน


ชุมชนวัดสังเวช เขตพระนคร เป็นชุมชนเมือง ที่สมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน(องค์กรสาธารณประโยชน์) ดำเนินกิจกรรมด้านการพัฒนาชุมชน และงานสังคมสงเคราะห์อยู่ และเมื่อคืนวันที่ 13 ธันวามคม 2549 ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ ก่อให้เกิดความเสียหาย แก่บ้านเรือนจำนวนทั้งสิ้นโดยประมาณ 20 กว่าหลังคาเรือน และ ครอบครัวได้รับความเดือดร้อนจำนวนกว่า 40 ครอบครัว แม้ในเบื้องต้น จะได้รับการช่วยเหลือจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนไปบ้างแล้ว แต่ ยังไม่พอเพียง และยังไม่ตรงกับความต้องการกับสภาพความเดือดร้อนของชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว

โครงการเฉพาะกิจ(เร่งด่วน) ช่วยเหลือเหตุอัคคีภัยชุมชนวัดสังเวช เขตพระนคร 

ความเป็นมาและความสำคัญ 

     ชุมชนวัดสังเวช เขตพระนคร เป็นชุมชนเมือง ที่สมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน(องค์กรสาธารณประโยชน์) ดำเนินกิจกรรมด้านการพัฒนาชุมชน และงานสังคมสงเคราะห์อยู่ และเมื่อคืนวันที่ 13 ธันวาคม 2549 ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ ก่อให้เกิดความเสียหาย แก่บ้านเรือนจำนวนทั้งสิ้นโดยประมาณ 20 กว่าหลังคาเรือน และ ครอบครัวได้รับความเดือดร้อนจำนวนกว่า 40 ครอบครัว แม้ในเบื้องต้น จะได้รับการช่วยเหลือจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนไปบ้างแล้ว แต่ ยังไม่พอเพียง และยังไม่ตรงกับความต้องการกับสภาพความเดือดร้อนของชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว   

                                                 

     สมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน(องค์กรสาธารณประโยชน์) ในฐานะที่เป็นหน่วยงานหนึ่งที่ทำงานร่วมกับคณะกรรมการชุมชนและฝ่ายพัฒนาชุมชน สำนักงานเขตพระนคร มาอย่างต่อเนื่อง ได้ลงสำรวจสภาพทั่วไปหลังเกิดเหตุ และสอบถามความต้องการความช่วยเหลือจากประธานชุมชนวัดสังเวช ได้ ทราบว่า ต้องการอุปกรณ์สำหรับซ่อมแซมและก่อสร้างบ้านที่อยู่อาศัย เนื่องจากส่วนใหญ่จะได้รับความเสียหายจากเพลิงไหม้ทั้งหมด และชาวบ้านที่บ้านถูกเพลิงไหม้ โดยรวมแล้วอยู่ในฐานะปานกลาง ไม่สามารถจะหางบประมาณมาปลูกสร้างบ้านได้

                                           

     สมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน(องค์กรสาธารณประโยชน์) จึงจัดทำโครงการเฉพาะกิจ(เร่งด่วน) ช่วยเหลือเหตุอัคคีภัยชุมชนวัดสังเวช เขตพระนคร เพื่อระดมความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในสังคมที่มีความต้องการการกระจายโอกาสและบรรเทาความเดือดร้อนดังกล่าว โดยตั้งเป้าหมายไว้ สำหรับการสนับสนุนการซ่อมแซมและปลูกสร้างบ้านบางส่วน เป็นจำนวนเงิน 200,000 บาท (สองแสนบาทถ้วน)  โดยระดมความช่วยเหลือจากทุกภาคส่วนที่ต้องการร่วมสนับสนุนการซ่อมแซมและปลูกสร้างบ้านได้ที่ นายนที อนุกานนท์ นายกสมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน หมายเลขโทรศัพท์ 086 687 0902 หรือ สนใจร่วมสร้างสิ่งดีดีเพื่อสังคมอุดมความดี และความพอ เพียง หรือสนใจเป็นอาสาสมัครในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ก็สามารถสมัครหรือสอบถามได้โดยติดต่อมาที่ ....

 

สำนักเลขาธิการ สมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน(องค์กรสาธารณ ประโยชน์)
95/617 หมู่บ้านพันธุ์ศักดิ์วิลล่า ถนนบริมราช ชนนี
แขวงอรุณอมรินทร์ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหา นคร 10700
โทรศัพท์/โทรสาร 0 2884-5711- 2

หรือ โอนเงินสนับสนุนเข้าบัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกรุงไทย สาขาปิ่นเกล้า ชื่อบัญชี สมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน

เลขที่บัญชี 031 – 0 – 03432 -9

และส่งสำเนาการโอนเงินมา ที่ 0 2884 57 11-2  ระบุว่า ช่วย โครงการเฉพาะกิจ(เร่งด่วน) ช่วยเหลือเหตุอัคคีภัยชุมชนวัดสังเวช เขตพระนคร  สมาคมฯจะส่งใบเสร็จรับเงินกลับไปให้ท่าน 

หมายเลขบันทึก: 67261เขียนเมื่อ 14 ธันวาคม 2006 16:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 เมษายน 2012 05:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท