บันทึกของสุไลมาน


มีการบ้านให้ทำ....ด้วยนะ

 หลังจากเคารพธงชาติประมาณ..5 นาที    ผมก็มาอยู่ตรงหน้า ตึก สสวท.ในบัดดล

เช้า..วันนี้ เริ่มงานด้วยการ เช็คหนัง  sciene filmที่ สสวท. จะจัดฉายใน วัย เสาร์ - อาทิตย์ ที่จะถึงนี้ ที่ต้องเช็ค เป็นแผ่น DVD  ที่ COPY มาจากเทป master ว่าแผ่นมีปัญหาหรือเปล่า ต้องเช็ค ทั้งหมด   32 เรื่อง  เช็คเสร็จแล้วก็เอาแผ่นที่ไม่มีปัญหา บรรจุในกล่อง ส่วนที่มีปัญหานั้น ก็ต้อง  copy  กันใหม่ เวลาในช่วงเช้าก็หมดไปกับงาน  2  อย่างนี้  ขอบอกเลยว่า  หนังแต่ละเรื่องที่เข้านั้นรอบสุดยอดจริง ๆ ถ้าผู้ใดสนใจเจอกัน  เสาร์ - อาทิตย์  ที่องฟ้าจำลอง เอกมัย  หรือ นี่เลย  www. ipst.ac.th

อาหารเที่ยงผ่านไป........เวลาบ่ายก็มาถึง  เริ่มงานด้วยการเช็ค เทป เบต้า ที่ต้องออกอากาศในเดือนหน้า โดยการแยกเป็นหมวดหมู่สาระวิชา ระดับชั้น คำนวณด้วยสายตาก็ประมาณ  50  เทป เห็นจะได้  แล้วต้องพิมพ์รายชื่อ ของรายวิชาที่แยกไว้แล้วทั้งหมด โดยที่ผมช่วยกันทำ กับ  นที

......สักพัก  ความตื่นเต้นก็มาถึง   อาจารย์วิจิตร เรียกประชุม สั่งงาน

  งานก็คือ  อาจารย์ให้ไปถ่ายสารคดีเงียบเกี่ยวกับต้นไม้    ความยาว  3  นาทีไม่มีเสียง ต้องเล่าเรื่อง  ด้วยภาพ ถ่ายเเบบ  cut ชน cut  โดยมีอุปกรณ์ คือ  กล้อง handy  cam ของ panasonic  พร้อมขาตั้งกล้อง  งานนี้มีเวลาให้ทำ  3  วัน  ที่อาจารย์สั่งงานนี้เพราะ อาจารย์จะดูพื้นการถ่ายภาพเคลื่อนไหวของแต่ละคนว่ามีมากน้อยเพียงใด

จากนั้น....มีเจ้าหน้าที่จากฝ่ายอื่น มาขอใช้  studio  อาจารย์ก็เรียกให้ไปดูการถ่ายทำพร้อมกับให้ติดตั้งกล้องกับ ขาตั้งกล้อง  แล้วะหว่างที่ถ่ายทำอาจารย์ก็คอยบอกเทคนิคต่าง ๆ เช่น  การดูแสง  ปุ่มต่าง ๆ ของกล้อง  การจัดขนาดภาพ  ใช้เวลาถ่าทำประมาณ  30  นาที ก็เรียบร้อยโรงเรียน สสวท.  จากนั้นก็มาพิมพ์งานอีกเล็กน้อยจนเลิกงาน

วันนี้....คืนนี้.....ฝันดีจงมีแด่ทุกคนนะครับ

ลา...ล่ะ ครับ  

 

สวัสดีครับ
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 6725เขียนเมื่อ 9 พฤศจิกายน 2005 16:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท