อบรม boot camp ครูภาษาอังกฤษ สพป.สุพรรณบุรี 2


กิจกรรม Active learning สำหรับครูภาษาอังกฤษ

เมื่อวันที่ 24-25 สิงหาคม 2562 ได้กลับมาที่จังหวัดสุพรรณบุรี ได้รับเชิญจากท่านศน.นพมาศ ธรรมประสิทธิ์ จากสพป.สุพรรณบุรีเขต 2 มา  อบรมครูภาษาอังกฤษที่ยังไม่ผ่าน boot camp และสอนไม่ตรงสาขาจำนวน ประมาณ 180 ท่าน  ท่านผู้อำนวยการนิตย์ พรหมประสิทธิ์ ผอ.สพป.สพ.2 ที่มากล่าวเปิดและกรุณามามอบนโยบายและพบปะคุณครู ขอบคุณ ผอ.สมาน สาครเสถียรกุล ผอ.โต้งที่กลับก่อน ขอบใจน้องโอ้ น้องแป้งและพี่นิดคนสวยที่มาช่วยกันทำกิจกรรม


ผู้เขียนเจอพี่ๆน้องๆทีมงานเก่าสมัยก่อน ด้วย หลายๆคนน่ารักเหมือนเดิม จากทางซ้ายพี่ศน.สมาน ผอ.โตง ผู้เขียน พี่ศน.และน้องโอ้ผอมลงด้วย 555 

ผู้เขียนทำกิจกรรมทั้งการฟัง การพุด การอ่านและการเขียนทั้ง 2 วัน ครูทุกๆท่านให้ความร่วมมือดีมาก มีกิจกรรมที่แข่งทักษะของครู กิจกรรมที่ให้ครูได้ฝึกการพูดสนทนา การฟัง 

เช่นเกม bird in the nest  เกมการฟังแล้วจับนิ้วเพื่อนๆ ให้ฟังทนิทานภาษาอังกฤษเมื่อถึงคำที่ต้องการให้จับนิ้วเพื่อน อีกมือหนึ่งคอยยกนิ้วหนีที่เพื่อนจะจับ และเกมตีมือเพื่อนเมื่อถึงคำที่ต้องการ

เกมการร้องเพลงภาษาอังกฤษแล้วเปลี่ยนคู่ ใช้เพลง Hello และเพลงเกี่ยวกับอาหาร 

วันที่สองจะเป็นทักษะการบูรณาการ น้องปุ๊ก ครูจากโรงเรียนบ้านหนองหลุมมาช่วยด้วย มีเกม Find someone who ให้หาเพื่อน สำหรับการสัมภาษณ์ 

กิจกรรมการพับกระดาษ Origami ภาษาอังกฤษ ครูได้โมเดลการพับกระดาษเช่น สุนัข กระต่ายเอาไปไว้สอนเรื่องสัตว์ อยากเห็นครูพัฒนาสื่อการสอนง่ายๆเพื่อให้นักเรียนเกิดการเรียนรู้

กิจกรรมการกระซิบพูดบอกข้อความและประโยคภาษาอังกฤษ ท่าพี่จรูญ ครูจากโรงเรียนบ้านหนองโอ่งชนะเลิศแน่ๆ 

มีกิจกรรมการสอนมวยเป็นภาษาอังกฤษบูรณาการกับวิชาพละศึกษา ท่านผู้อำนวยการนิตย์ พรหมประสิทธิ์ ผอ.สพป.สพ.2 มาช่วยล่อเป้ามวยเองเลย 


กิจกรรมที่สำคัญที่สุดคือกิจกรรมออกแบบกระบวนการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ ได้ช่วยกันเขียนแผนการสอนและออกไปสาธิตการสอนภาษาอังกฤษ 

มาจังหวัดสุพรรณบุรี ครั้งนี้ได้ช่วยครูที่ไม่ใช่วิชาเอก ได้พบเพื่อนๆพี่ๆน้องครูสุพรรณบุรีเก่าๆ  ถือว่าคุ้มค่ามาก น้องโอ้วิ่งมาส่งที่ท่ารถอู่ทอง รถเข้ากรุงเทพฯช้า 555 ตกเครื่องเป็นครั้งที่สองที่มาสุพรรณบุรี555  ขอบคุณครับที่เข้ามาอ่าน...

หมายเลขบันทึก: 670808เขียนเมื่อ 14 ตุลาคม 2019 18:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 ตุลาคม 2019 19:00 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

คิดถึงครับ กระบวนการถ่ายทอความรู้ที่แสนสนุก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท