COVER


เมื่อพูดถึง 7 ปีที่แล้วตอนนั้นฉันยังคงเป็นเด็กประถมอายุ 11 ปี แน่นอนว่าช่วงวัยนี้แต่ละคนก็จะมีความชอบและกิจกรรมที่สนใจแตกต่างออกไป ในตอนนั้นตัวฉันเองก็มีความชอบอย่างหนึ่งซึ่งอาจจะแตกต่างจากเพื่อนคนอื่นๆไปบ้าง นั่นก็คือฉันชื่นชอบศิลปินนักร้องจากเกาหลี ในช่วงปีนั้นศิลปินจากเกาหลีเป็นที่นิยมอย่างมาก ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ติดตามก็อาจจะเคยได้ยินเพลงต่างๆกันบ้าง สิ่งหนึ่งที่ฉันคิดว่าเป็นจุดเด่นที่ทำให้นักร้องเกาหลีเป็นที่นิยมนั่นคือการเต้น ทุกเพลงไม่ว่าจะช้าหรือเร็วก็จะมีการเต้นหมด และนี่จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ฉันสนใจการเต้นcoverเพลงต่างๆ

โดยพื้นฐานแล้วฉันเป็นคนชอบเต้นไม่ว่าจะเต้นสันทนาการหรือเต้นเล่นๆ ฉันจึงอยากที่จะลองเต้นเก่งๆให้ได้แบบศิลปินที่ฉันชื่นชอบบ้าง แต่สิ่งที่คิดกับความเป็นจริงมันไม่ได้ง่ายขนาดนั้น หลังจากที่ได้ลองเต้นตามเพลงในครั้งแรกฉันไม่สามารถเต้นได้ ฉันจึงได้ไปดูบทสัมภาษณ์ในรายการหนึ่งของนักร้องที่ฉันชื่นชอบนั่นคือวง Infinite (http://www.starupdate.com/?p=40071) ซึ่งเป็นวงที่ขึ้นชื่อว่าเต้นเก่งและพร้อมเพรียง ในบทสัมภาษณ์ได้บอกว่าสาเหตุที่ทำให้วงมีชื่อเสียงด้านนี้คือการฝึกซ้อม ก่อนที่จะมาเป็นนักร้องได้จนถึงทุกวันนี้ ทุกคนซ้อมเต้นกันวันละ 18 ชั่วโมง ทุกอย่างขึ้นอยู่กับการฝึกซ้อมหมด ฉันจึงมีความตั้งใจที่จะฝึกให้เต้นได้อย่างนี้บ้าง แต่ด้วยเรื่องเวลาและตอนนั้นฉันต้องอ่านหนังสือเตรียมสอบเข้าม.1 ทำให้ฉันไม่สามารถหาเวลาได้จึงห่างหายจากการเต้นไปเลย แต่ในช่วงปิดเทอมก่อนขึ้นมหาลัยฉันได้กลับมาฝึกเต้นอีกครั้ง ฉันลองทั้งฝึกเองและดูตามคลิปที่มีคนสอนเต้นในyoutubeบ้าง ถึงแม้ว่าตอนนี้อาจจะเต้นไม่ได้ดีเท่ากับตอนนั้นแล้วแต่การเต้นก็ยังเป็นสิ่งที่ฉันอยากจะทำและอยากทำให้สำเร็จ ฉันจะลองหาวิธีต่างๆไปเรื่อยๆเพื่อให้ฉันสามารถเต้นได้ ตามหลักการของ Occupational Adaptation ที่ปรับไปเรื่อยๆจนกว่าเราจะเจอสิ่งที่เรานั้นพอใจ และในอนาคตฉันหวังว่าฉันจะสามารถเต้นได้ไม่ว่าเพลงอะไรจะดังขึ้นมาก็ตาม และจะนำไปโชว์ให้คนอื่นๆดูได้อย่างมั่นใจ

หมายเลขบันทึก: 668349เขียนเมื่อ 15 กันยายน 2019 16:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 กันยายน 2019 16:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท