ค่าสอน


ค่าสอน

ช่วงนี้เป็นการเบิกเงินค่าสอนเป็นจำนวนมาก ซึ่งตามระเบียบแล้วการเบิกเงินค่าสอนจะเบิกได้ภาคเรียนละ 1 ครั้งเมื่อสิ้นภาคเรียน แต่จะต้องมีการส่งเกรดรายวิชาที่ตนเองสอนก่อนจึงจะเบิกค่าสอนได้ ที่ผ่านมาแต่ละคณะส่งเบิกค่าสอนมาที่กองคลังฯ กองคลังฯก็จะตรวจสอบการคำนวณอัตราค่าสอนว่าตรงตามที่มหาวิทยาลัยกำหนดหรือไม่และจะส่งไปตรวจสอบจำนวนนักศึกษาที่ลงทะเบียนว่ามีจำนวนกี่คน และส่งเกรดหรือยัง ที่กองทะเบียนก่อน และจะส่งไปตรวจสอบรายวิชาแต่ละรายวิชามีการชำระเงินหรือไม่ที่ กองแผนงาน กว่าอาจารย์จะได้ค่าสอนก็ต้องใช้เวลานานพอสมควร และที่ผ่านมาได้ปรึกษาหาหรือเกี่ยวกับค่าสอนใหม่ โดยให้แต่ละคณะเบิกค่าสอนได้ตามวงเงินที่กำหนดไว้ของแต่ละคณะ และให้แต่ละคณะรับรองว่ามีการส่งเกรดเรียบร้อยแล้ว เพื่อให้กองคลังได้ตรวจสอบได้เร็วขึ้น ขณะนี้กองคลังและพัสดุได้ตรวจจำนวนนักศึกษา และการส่งเกรดเองโดยตรวจสอบที่ระบบการลงทะเบียนเองโดยจะลดขั้นตอนลง เพื่อให้การเบิกจ่ายเงินค่าสอนได้เร็วขึ้น ส่วนการตรวจสอบการว่าแต่ละรายวิชาได้ชำระเงินหรือยังกองคลังฯก็ตรวจสอบเอง ซึ่งมีระบบสารสนเทศที่ใช้ในการตรวจสอบโดยการออนไลน์อย่แล้ว จึงนำมาใช้ให้เป็นประโยชน์ ต่างก็เป็นข้อมูลเดียวกันอยู่แล้วในระบบ

คำสำคัญ (Tags): #ค่าสอน
หมายเลขบันทึก: 66797เขียนเมื่อ 12 ธันวาคม 2006 21:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 พฤษภาคม 2012 15:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • เป็นเกร็ดความรู้ และมีประโยชน์ครับ..
  • ปัจจัยความสำเร็จ คือ การใช้ระบบ IT ใช่ไหมครับ
  • ขอบคุณครับ
  • ระบบนี้ ใช้กับค่าสอนวิชาศึกษาทั่วไปด้วยหรือไม่คะ

 

ระบบนี้ดีครับ ขั้นตอนชัดเจน โปร่งใส แต่ผู้สอนบางท่านละเลยที่จะศึกษา แล้วมาโวยวายที่หลังให้อายตัวเอง

ระบบนี้ใช้ระบบ IT เหมือนกันแต่ละหน่วยงานก็สามารถตรวจสอบได้ครับ ถ้ามี Password  ถ้าไม่มีก็สามารถขอได้ที่กองทะเบียน และสำนักคอมฯได้ครับ ระบบนี้ก็ใช้กับค่าสอน วิชาศึกษาทั่วไปด้วยครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท