สรัญญา3


ฝึกงาน

สวัสดีค่ะ.. วันนี้เป็นวันที่ 2 ของการฝึกงาน เริ่มที่จะต้องปรับตัวได้แล้วกับการที่ต้องตื่นเช้าทุกวัน(กลายเป็นเด็กขยันตื่นเช้าไปเลย)เหมือนมาเรียนเลยเพราะว่าทุก ๆ วันจะต้องมาถึงร.รก่อนเวลาประมาณ 07.40 น.เมื่อมาถึงแล้วก็มาหาอ.ทัศนีย์มีชื่อเรียกสั้น ๆ ว่า จ้ำแต่หนูขออนุญาตเรียกอ.ทัศนีย์ว่า ครูจ้ำ ก็แล้วกันนะคะ อ้อ!..ลืมบอกไปว่าหนูเคยเป็นศิษย์เก่าที่นี่ก็เลยเรียนรู้งานจากที่นี่ได้เร็วเพราะว่าเคยช่วยงานด้านโสตฯมาบ้างแล้วแต่ในช่วงแรกนี้ครูจั้มจะต้องอธิบายวิธีการใช้ก่อนติดตั้งอุปกรณ์กันพลาด(แต่ก็ลืมของเก่าไปบ้างแล้วมาฝึกงานครั้งนี้ก็เหมือนเป็นการเริ่มต้นงานใหม่เหมือนกัน)

ช่วงเช้าของวันนี้ได้ทำหน้าที่หลักก็คือทำงานประจำที่ห้องโสตฯโดยเริ่มจากมาเช็คดูแฟ้มขอจองใช้ห้องโสตทัศนศึกษาว่ามีเวลาใดบ้างอย่างวันนี้มีใช้ห้องตอน 08.10 น.และจะบอกจุดประสงค์ว่าให้นักเรียนดูDVDก็ต้องเตรียมติดตั้งเครื่องโปรเจกเตอร์และเครื่องเล่นDVDส่วนเครื่องขยายเสียงติดตั้งถาวรแล้วไม่ต้องติดตั้งบ่อยแค่เปิด-ปิดเครื่องเท่านั้น ส่วนไมโครโฟนไม่ได้ติดตั้งเพราะไม่ได้ใช้ (ในการขอจองใช้ห้องโสตทัศนศึกษาจะต้องทำอย่างน้อย1-2วัน)

อู้งานได้แป๊บเดียวครูจ้ำก็ให้ทำงานต่อคือนำใบผลการเรียนมาใส่ไว้ในสมุดพกที่มีเป็นเล่มอยู่แล้วแต่ว่าในสมุดพกนั้นจะมีที่เสียบกระดาษแต่จะต้องเจาะรูกระดาษก่อนที่จะเสียบเข้าไปได้โดยเริ่มจากเจาะรูที่กระดาษก่อนให้พับกระดาษเป็นครึ่งหนึ่งแล้วกะระยะให้พอดีแล้วใช้ที่เจาะรูเจาะกระดาษเมื่อกางกระดาษออกมาจะได้รูโหว่ที่อยู่ตรงกลางของกระดาษจากนั้นก็เสียบกระดาษตรงที่เป็นรูเข้าที่เสียบแล้วล็อคที่เสียบให้เรียบร้อย..........นั่งพักยังไม่ทันหายเหนื่อยก็ได้งานทำต่อคือพิมพ์แบบฟอร์มการบันทึกการถ่ายภาพทำเป็นตารางพิมพ์โดยใช้โปรแกรมMicrosoft word

พักทานข้าวกลางวัน...ก็ไม่ได้ทานข้าวหรอกนะเพราะว่าไม่ทันเด็กกับข้าวหมดแต่ก็กินขนมปังกับนมแทนพรุ่งนี้คงต้องเตรียมเสบียงอาหารไปเองแล้วล่ะ

บ่ายสองโมงเดินทางไปยังที่ห้องประชุมชั้น 7ซึ่งอยู่อีกตึกหนึ่งเป็นตึกใหม่สร้างมาก็หลายปีแล้วใช้งานเฉพาะมีการทำกิจกรรมตามวันสำคัญต่าง ๆ หรือเรียกประชุมนักเรียนแต่ละระดับชั้นแต่ก็เห็นว่าเปิดใช้ทุกวันกันหยากใย่ขึ้นมั้งคะ  เม้าท์เยอะแล้วเข้าเรื่องเลยแล้วกันบ่ายนี้เด็กม.1 เรียนวิชาพระพุทธศาสนาพร้อมกันทั้งระดับชั้นครูจั้มให้มาที่ห้องประชุมชั้น7เปิดเครื่องขยายเสียงและติดตั้งไมโครโฟนพอเปิดเครื่องลองtestเสียงเสียงฟังชัดเจน แต่พอพระอาจารย์พูดเสียงดังเสียงเลยดังก้องเพราะว่าห้องประชุมล้อมรอบไปด้วยกระจกใสก็เลยปรับความดังจากLevel 7 ลดลงมาที่Level 6 master คงที่ที่Level 7  ระหว่างที่ทำการสอนจะต้องคอยควบคุมเสียงที่ห้องควบคุมเสียง

ช่วงนี้เป็นช่วงแรกที่เปิดเทอมงานส่วนใหญ่จะเป็นในส่วนของให้บริการภายในห้องโสตทัศนศึกษาการเปิด-ปิดเครื่องขยายเสียง ติดตั้งเครื่องโปรเจกเตอร์และงานต่าง ๆจิปาถะอีกมากมายไม่ค่อยมีกิจกรรมพิเศษอะไรมากมายนักแต่อีกไม่นานคาดว่างานสำคัญ ๆ อาทิเช่น วันลอยกระทง งานวันพ่อ ฯลฯ คงมีงานอะไรให้เราทำอีกเยอะรออยู่

 

 

คำสำคัญ (Tags): #ฝึกงานเทคโน
หมายเลขบันทึก: 6679เขียนเมื่อ 8 พฤศจิกายน 2005 22:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท