ทั้งเสียว ทั้งกลัว


นานๆ ทำที ก็เจอเรื่องดีดีจนได้

12 ธันวาคม 2549

วันนี้ตอนบ่ายสาม ดิฉันไปทำธุระกรรมที่ ธนาคารแถวๆ หน้ามอ

ขากลับน้องเสือ บอกว่า พี่ๆ ผมขอแวะคลังเลือดนะ ผมจะบริจาคเลือด เพราะครบ 3 เดือนแล้ว  ดิฉันก็จะทำไงได้ละ มาด้วยกันก็ต้องกลับด้วยกัน

พอเข้าไปในตึก ก็เกิดอาการหึกเหิม เออ บริจาคเลือดก็ดีเเหมือนกันนะ (เอาเลือดชั่วๆ เลือดขี้เกียจๆ ออกบ้างก็คงดี....) ก็เลยตัดสินใจบริจาคเลือดซะตอนนั้นเลย และก็เริ่มกลัวๆ เหมือนกันนะ

พอตอนจะบริจาค เค้าก็ต้องมาตรวจกรุ๊ปเลือด (บอกเค้าแล้วนะว่ากรุ๊ปโอ แต่ทำไมเค้ายังตรวจอยู่ก็ไม่รู้ ยิ่งเสียวๆ อยู่) และนี้แหละคือสิ่งที่กลัว คือการกรีดปลายนิ้วเอาเลือดมาตรวจนี้แหละ และแล้ว เสียวครั้งที่ 1 ก็ผ่านไปด้วยดี พร้อมกับการหายโง่ไป ก็คือสมัยนี้เค้าเปลี่ยนจากการกรีดปลายนิ้ว เป็นวิธีการกดปลายนิ้ว แล้วดูดเอาเลือดไปตรวจ (เออ ค่อยยังชั่ว เสียวน้อยหน่อย)

ต่อไปก็คือขบวนการที่เค้าจะเอาเลือดขี้เกียจออกจากตัวสิคะ (อันนี้ก็เสียว  กลัวด้วย....) แต่ก่อนที่จะเอาเลือดออก เค้าก็มาวัดความดัน ระหว่างที่คุณพยาบาลบีบ บีบ อยู่นั้น คุณพยาบาลก็บอกว่า ... อุ้ย. ทำไมความดันไม่ขึ้น ...... ดิฉันก็งง เออ ฉันตายแล้วหรอ.... ที่ใหนได้ คุณพยาบาลทำอะไรสักอย่างนี้แหละผิดพลาด ... ค่อยยังชั่ว กัลยา ยังไม่ตายทั้งเป็น

สุดท้ายของเหตุการณ์เสียวๆ วันนี้ คุณพยาบาลมาเจาะเอาเลือด ก็เลยบอกคุณพยาบาลว่า ... อย่าทำพี่แรงนะ พี่กลัว .... เค้าก็มาเคาะๆ ดีดๆ อยู่นาน พยาบาลก็เลยแซว ... สงสัยกลัวจนขึ้นสมองนะคะ เส้นเลือดหายไปหมดเลย  ..... อึ้ง กัลยา อึ้งเลย เจอมุขนี้

พอคุณพยาบาลแทงเข็มเสร็จ .............(เจ็บพอสมควร) คุณพยาบาลก็อุทาน... อุ้ย ลืมฉีกสก็อตเทปมา  ....งง  กัลยา งงมาก (พยาบาลวิชาชีพ หรือ พยาบาลฝึกงานว่ะ...คิดในใจนะคะ... แต่มีหมวกนะ น่าจะเป็นพยาบาลมานานแล้ว) ความเจ็บวิ่งมาจากใหนก็ไม่รู้ ...

แล้วคุณพยาบาลก็ตะโกนข้ามฝาก .... ฉีกสก็อตเทปมาให้หน่อย  หนูลืมค่ะ .........ยังดีนะคะนี้คือการบริจาคเลือด และเป็นเพียงแค่การลืมฉีกสก็อตเทป  ....... ถ้าไปทำอะไรที่มากกว่านี้ แล้วคุณพยาบาลลืมล่ะ  จะเป็นยังไง  เฮ้อ  ....เสียว ...และกระตุ้นหัวใจดีจริงๆ เลยแหละค่ะวันนี้

 

หมายเลขบันทึก: 66765เขียนเมื่อ 12 ธันวาคม 2006 19:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

อิอิ  เสียว ๆ  จัง...??

แต่สำหรับนิว คงไม่ใช่เลือดขี้เกียจหรอกคะ สงสัยจะเป็นเลือดชั่ว ๆ ในตัวนิว โอ้อออ...พูดจาหยาบคายอีกแย้วววว...อันนี้ขำ ๆ นะคะ..คุณกาเหว่า แหะ ๆ

  • กลัวลืมเข็มไว้ที่แขน หรือกลัวลืมเปลี่ยนเข็มครับ
  • ได้บุญดีนะครับ บริจาคเลือด
  • แวะมา สาธุ สาธุ
Smiley Knight

น้องนิวค่ะ

  • ของพี่มีทั้งสองเลือดเลยคะ และถ่ายเลือดขี้เกียจออกไปแล้ว ไม่รู้เลือดขยันจะถูกสร้างขึ้นมาอ่ะเปล่า
  • วันที่ 15 ส่งเล่มเค้าโครงฯ จะทำทันรึเปล่าน้อ ... ชักกลุ้มใจอยู่เหมือนกัน
  • สู้ สู้ ให้กำลังใจตนเองไปวันๆ

อ ขจิต ค่ะ

ขอบคุณมากนะคะที่ตามมาให้กำลังใจคนสวย ว่างๆ ก็ไปบริจาคเลือดบ้างนะ อ ขจิตน่ะ  ได้ยาบำรุงมาเยอะเชียว เผื่อบางทีอาจจะอ้วนขึ้นก็ได้นะคะ

  • กลัวไม่อ้วนครับ
  • ตอนนี้หนักมาก
  • สงสัยคุณแม่จะได้หลาน....

สงสัยคุณแม่จะได้หลาน....

หมายความว่างัย....ดิฉันไม่เข้าใจ  ท่านจะสื่ออะไรหรอท่าน

อ่านไป..ก็ลุ้นไป..แถมยังรู้สึกเจ็บแปร๊บๆ...เค้าคนนึงล่ะที่กลัวเข็มเป็นชีวิตฯ..ก็ดีแล้วถือว่าเป็นการทำบุญโดยที่ไม่ต้องเสียตังค์น่ะ...แถมได้บุญเยอะด้วยนะ...
  • สงสัยไม่ได้ดู TV นะครับ
  • ผู้ชายอ้วน กินเก่งเขาพูด

อ่อ..... กัลยา ไม่ค่อยมีโอกาสดูทีวีเลยค่ะ  อ.ขจิต  เอาเวลาไปทำอะไรก็ไม่รู้

 

 

อ. น้อง ไม่ต้องบริจาคหรอกนะ เลือดน่ะ... เก็บไว้ใช้เองส่วนตัวนะจ๊ะ ...... เดี่ยวกัลยา จะบริจาคเผื่อเอง
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท