เพราะเป็นเด็กจึงเจ็บปวด


ฉันในวัย 10 ปีได้ไปเที่ยวกับครอบครัวที่เกาะลันตา จ.กระบี่ เป็นการเปิดประสบการณ์การดำน้ำครั้งแรก ฉันมีความสุขมากๆที่ได้ไปเที่ยวกับครอบครัวได้ดำน้ำ ก่อกองทราย วิ่งเล่นกับญาติๆถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีมากในทะเลครั้งนี้ จนวันที่ 2 ฉันได้ลงเล่นน้ำทะเลตามปกติแต่พอเดินไปเรื่อยฉันรู้สึกว่าเหยียบอะไรบางย่างและรู้สึกเจ็บขึ้นมาทันทีสักพักมีเลือดไหลออกมาผสมอยู่กับน้ำทะเลน้าของฉันจึงรีบวิ่งมาอุ้มฉันขึ้นไปบนฝั่งและพาไปอนามัยใกล้ๆพอไปถึงฉันบอกหมอว่าไม่เย็บแผลได้ไหมเพราะกลัวแต่โชคดีที่แผลไม่ลึกมากจึงไม่ต้องเย็บแต่ต้องพันผ้าไว้จึงทำให้เดินไม่สะดวกเพราะไม่สามารถลงน้ำหนักที่เท้าข้างขวาได้ ดังนั้นฉันจึงอดเล่นน้ำทะเลและวิ่งเล่นได้แต่นั่งอยู่เฉยๆบนฝั่งต้องให้คุณแม่พยุงเดินไม่ว่าจะไปเข้าห้องน้ำหรือทำกิจกรรมต่างๆทุกคนดูแลฉันดีมากคอยถามว่าเป็นอย่างไร ยังเจ็บอยู่ไหม น้องๆก็คอยมาเล่นด้วยเพราะฉันเดินไปเล่นกับน้องๆไม่ได้ และนั้นก็เป็นสาเหตุที่ทำให้ฉันไม่ชอบทะเลและไม่อยากไปทะเลอีกไม่ใช่เพียงทะเลเท่านั้นแม้กระทั่งน้ำที่มองไม่เห็นพื้นล่างฉันก็ไม่กล้าที่จะเดินลงไป แต่มาถึงตอนนี้ก็อยากจะลองกลับไปทะเลอีกสักครั้งหมายถึงการกลับไปเล่นน้ำทะเลอีกครั้งเพราะการกล้าเผชิญกับสิ่งที่เรากลัวหรือไม่ชอบอาจจะทำให้เราโตขึ้นP (person) : อายุ 10 ปี
เหยียบเศษแก้วทำให้เดินลำบากเดินลำบาก รู้สึกเจ็บ กลัวน้ำทะเลE (environment) : รับการช่วยเหลือจากน้าที่ไปพาส่งอนามัย คุณแม่ที่คอยดูแลคอยทำแผลให้ ญาติๆคอยเป็นกำลังใจให้ บรรยากาศทะเลดีอากาศสดใสส่งผลดีต่อจิตใจO (occupation) : เป็นลูกของคุณพ่อคุณแม่ เป็นหลาน พี่ น้อง อ่านหนังสือ รับประทานอาหาร ทำแผลP (performance) : ได้ลงบันไดเองได้ต้องมีราวบันได อาบน้ำต้องมีอุปกรณ์ช่วยไม่ให้แผลเปียก เดินไม่ถนัดต้องมีคนคอบพยุง

หมายเลขบันทึก: 666992เขียนเมื่อ 29 สิงหาคม 2019 22:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 สิงหาคม 2019 22:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

จะดีเยี่ยม ถ้าลองแยกให้ชัดตามบทบาท เช่น P (person) : P1 รู้สึกเจ็บเมื่อเหยียบเศษแก้ว P2 กลัวน้ำทะเลE (environment) : E1 ที่ไปพาส่งอนามัย E 2 แม่กับญาติๆคอยเป็นกำลังใจให้ E 3 บรรยากาศทะเลอากาศดีO (occupation) : O 1 รับการช่วยเหลือจากน้า O 2 คุณแม่ที่คอยดูแลคอยทำแผลให้
O3 อ่านหนังสือ รับประทานอาหาร P (performance) : P1 เดินได้ลำบาก P2 ได้ลงบันไดเองได้ต้องมีราวบันได P3 อาบน้ำต้องมีอุปกรณ์ช่วยไม่ให้แผลเปียก P4 เดินไม่ถนัดต้องมีคนคอบพยุง P5 จิตใจดีสดใส

ขอบคุณครับ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท