ชัยฤทธิ์ 4 ....^_^


วันนี้ได้เค้าได้ลองใช้ DPS Velocity ด้วย

          

            วันนี้มาถึงก็เริ่มทำงานเลย...โดยไปรับงานที่ พี่ไหม ก็คือ การทำ Streaming นั่นแหละครับ แต่วันนี้รับมาทำทั้งเดือน คือของเดือนธันวาคม นั่งทำไปได้สักพัก สุพัชชาก็เดินเข้ามาถามว่าทำยังไง จึงทำการอธิบายให้สุพัชชาฟัง เพื่อที่จะได้ช่วยๆกันทำ พออธิบายให้สุพัชชาฟังเสร็จ ผมก็ได้ให้สุพัชชาทำไปครึ่งนึงก่อน...เพราะอีกครึ่งนึงผมจะทำเอง จะได้ทำเป็นกันทุกคน.......

                                             - พักทานข้าวกลางวัน -

             ...สักพักนึงพี่โอ้ต ก็เดินมาเรียก ให้เข้าไปหา อาจารย์วิจิตร ซึ่งอาจารย์ได้ให้ทำ Title ลงในหนังที่ใช้ในงาน Sience Film Festival โดยใช้โปรแกรม DPS Velocity ซึ่งจะเป็นโปรแกรมตัดต่อโดยเข้าโปรแกรมแล้วจึงเข้าไปทำใน Inscriber Title Motion ซึ่งเป็น function ในโปรแกรม DPS Velocity อีกที โดยช่วยกันทำกับนักศึกษามหาวิทยาลัยบูรพาครับ

                ต่อมา...อาจารย์วิจิตร ได้สอนการ Converse file งานในโปรแกรม DPS Velocity ซึ่งการ Converse file นั้นจะคล้ายๆกับการ Rander ในโปรแกรม Adobe Premire ที่เคยใช้กันแต่จะแตกต่างกันตรงที่ การ Converse นั้นจะสามารถเลือกส่วนใดส่วนหนึ่งของงาน หรือ จะทำทั้งหมดก็ได้มาเรียบเรียงและเปลี่ยนไฟล์งานให้เป็นไฟล์  Mpeg แต่ส่วนของโปรแกรม Adobe Premire นั้นจะต้องทำทั้งหมดไม่สามารถเลือกส่วนใดส่วนหนึ่งมาทำการ Rander ได้ โดยผมได้ช่วยกันทำกับ รัชนี สุพัชชา และนักศึกษา ม.บูรพา อีก 2 คน โดยเราจะผลัดกันทำนะครับ ซึ่งอาจารย์วิจิตร ได้สั่งให้ทำการ Converse file งานที่จะใช้ในงาน Sience Film Festival....พอทำเสร็จผมจึงได้ไปดู นที ทำการ Capture งานจาก DvD เพื่อที่จะนำภาพที่ได้ไปทำปก Cd ที่พี่ไหมสั่งเรื่อง " บันทึก 366 วัน " ที่พวกเราช่วยกันทำ Streaming ครับ

                 และสุดท้ายก็เลิกงานแยกย้ายกันกลับบ้าน....T_T    

           

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 6653เขียนเมื่อ 8 พฤศจิกายน 2005 21:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 เมษายน 2012 00:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
ชัยฤทธิ์ นายอธิบายงาน Streaming ให้สุพัชชาฟังแล้วสุพัชชารู้เรื่องที่นายอธิบายหรือป่าวได้ถามใหม
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท