ทุ่งดอกกระเจียว


ทุ่งดอกกระเจียว

นายอานนท์ ภาคมาลี (คนหาปลา ข้าราชการบำนาญ)

เทศกาลทุ่งดอกกระเจียว  ปีพุทธศักราช 2562 ณ จังหวัดชัยภูมิ ชมดอกไม้สีม่วงอมชมพู และผืนป่า งานทุ่งดอกกระเจียว เริ่มงานตั้งแต่วันที่ 1 เดือนมิถุนายน พุทธศักราช 2562 – 31 เดือนสิงหาคม พุทธศักราช 2562 ชมเส้นทางดอกไม้ ทุ่งดอกกระเจียวสีม่วงอมชมพู่ บานเต็มผืนป่า ณ อุทยานแห่งชาติเขาหินงาม อำเภอเทพสถิติ จังหวัดชัยภูมิ บรรยากาศสวยๆ อยู่ใกล้ชิดป่าเขา “เทศกาลทุ่งดอกกระเจียว 2562” อีกเส้นทางดอกไม้หน้าฝนที่จะทำให้คุณหลงใหล และประทับใจไปอีกนาน

  • ชมความสวยงามของทุ่งหญ้าสีเขียว และความสดใสของดอกกระเจียวสีชมพูอมม่วง
  • ตระการตากับสวนหินงาม ป่าหินล้านปี ที่มีการเปลี่ยนแปลงไปตามธรรมชาติ ปั้นแต่งตามจินตนาการ
  • มีจุดชมวิวทิวทัศน์หลายแห่ง  และถ่ายภาพที่สวยงามหลายๆจุด
  •  ควรไปเที่ยวชมในช่วงเช้าและช่วงบ่ายแก่ๆ เพราะอากาศไม่ร้อนจนเกินไป ถ้าไปในช่วงฤดูเช้าหลังฝนตกจะได้เห็นหมอกบางๆคลอเคลียดอกกระเจียวด้วย
  •  อุทยานแห่งชาติเขาหินงาม เข้าเที่ยวชมได้ตั้งแต่เวลา 06.00 น. – 18.00 น.
  •  อุทยานแห่งชาติเขาหินงาม จะต้องนั่งรถไปยังทุ่งดอกกระเจียว (ค่ารถ ผู้ใหญ่คนละ 30 บาท เด็ก 20 บาท)โดยผู้ใหญ่ต้องนำบัตรประชาชนไปแสดงกับเจ้าหน้าที่ ณ ทางเข้าอุทยาน

โดยสภาพทั่วไปเป็นป่าไม้ร้อนชื้นที่สมบูรณ์บนเส้นทางชมดอกกระเจียว บางจุดอาจจะเป็นป่ารก มีต้นหญ้าขึ้นสูง จึงควรแต่งกายให้เหมาะสมกับการเดินป่า เตรียมรองเท้าที่ใส่สบาย เข้าไปในพื้นที่ พร้อมด้วยเครื่องป้องกันแดดและฝน

หมายเลขบันทึก: 662453เขียนเมื่อ 5 กรกฎาคม 2019 06:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 กรกฎาคม 2019 06:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท