ไปชาร์ทแบตกันที่ Turkey ดินแดน 2 ทวีป ตอน2 Canakkale - TROY ม้าไม้จำลอง


สวัสดีค่ะ ทริปนี้เดินทางช่วง 18-26 พ.ค.62 ซึ่งเราเสียวันลา 4 วันเท่านั้นค่ะ เราเลือกช่วงเวลาเดินทางที่เสียวันลาน้อยที่สุด ซึ่งราคาทริปก็จะแพงกว่าช่วงไม่ตรงวันหยุดอีกนิดนึงค่ะ

หนึ่งกับสามออกเดินทางจาก อุดร-ดอนเมือง (นกเหลือง) ขาไปไม่ดีเลย์ค่ะ และนั่ง Shuttle Bus ฟรี ไป สุวรรณภูมิ (เดินมาขึ้นรถที่ประตู6ค่ะ) แสดงไฟลท์บินที่เราจะเดินทางให้จนท. และยื่นมือไปให้เค้าประทับตรา [ตอนแรกตกใจ อยู่ๆก็มาว่าเราเป็น DM (เบาหวาน) ซะงั้น อิอิ จริงๆคือย่อมาจากดอนเมืองนั่นเอง 555] วันนั้นใช้เวลาประมาณ ชั่วโมงกว่าๆ ก็ถึงสุวรรณภูมิค่ะ

ถึงสุวรรณภูมิ เมื่อใกล้เวลานัดหมายเราก็ไปจุดนัดหมาย ไกด์ที่ประสานกับเราไว้ก็จะพาไปเช็คอินค่ะ

คนนี้ค่ะ ไกด์เดช ที่จะพาพวกเราไปตุรกี ทริปนี้

ถึงเวลาบินแล้วววววววววว เย้ เราบินสายการบิน TURKISH AIRLINES บินตรงจากสุวรรณภูมิ ไป Istanbul เลยค่ะ บินยาวๆ 9 ชม. มีอาหารเสริฟ 2 มื้อค่ะ มื้อแรกหิวโซ เสริฟปุ๊บกินปั๊บ เอ้า ลืมถ่ายรูป อิอิ แต่มื้อเช้า เก็บภาพทัน อิอิ

คือมื้อแรกเค้ามีให้เลือก 2 เมนู ระหว่างไก่ กะปลา แต่มื้อเช้า ไม่มีให้เลือกค่ะ ถามว่าอร่อยมั้ย ไกด์เดชบอกว่าเราต้องเปิดใจให้กับอาหารของตุรกี 555

ถึง Istanbul สนามบินใหม่อลังการมากๆค่ะ ตม.ที่นี่ก็ไม่เข้มงวดน่ารำคาญเหมือนตม.เกาหลี แนะนำเลยค่ะ มาเที่ยวที่นี่สบายใจกว่าเยอะ อิอิ

ไว้มาเขียนต่อนะคะ

ต่อเลยนะคะ

Cr: ขอบคุณภาพแผนที่สวยๆจาก internet ค่า

ทริปนี้บอกเลยว่าต้องนั่งรถข้ามเมืองกันทุกๆวัน สำหรับวันแรกนี้ เรานั่งรถจาก Istanbul => Canakkale ่(เป็นเมืองศูนย์กลางการค้าและชุมทางการเดินรถ ทั้งยังเป็นที่ขนถ่ายสินค้าจากเอเชียสู่ยุโรป) แวะทานข้าวเที่ยงกันเรียบร้อย ก็ลงเรือเฟอรี่เดินทางสู่เมือง TROY ม้าไม้ในตำนาน

ตามตำนานกรีกโบราณในมหากาพย์เรื่อง ‘อิเลียต’ (Iliad) ของกวีนามว่า ‘โฮเมอร์’ (Homer) ได้มีการบันทึกเรื่องราวเกี่ยวกับ กรุงทรอย (Troy) เอาไว้ว่า กรุงทรอย มีที่ตั้งอยู่ในบริเวณจุดยุทธศาสตร์ที่ดีที่สุดของช่องแคบเฮลเลสพอนด์ (Hellenpond) ทำให้นครแห่งนี้สามารถควบคุมเส้นทางการติดต่อทั้งทางบกและทางน้ำระหว่างทวีปเอเชียและทวีปยุโรปได้

ตามบันทึกที่ว่านี้นั้นแรกเริ่มเดิมทีเหล่านักปราชญ์และผู้เชี่ยวชาญทั้งหลายต่างก็เชื่อว่ากรุงทรอยเป็นแค่เมืองในตำนาน หาได้มีอยู่จริงบนโลกใบนี้ไม่ หากแต่เมื่อราว 140 ปีที่แล้ว มีผู้ค้นพบซากของเมืองโบราณแห่งหนึ่ง ซึ่งเชื่อกันว่านี่คือซากของ ‘กรุงทรอย’

มีคลิปๆๆ อิอิ

หมายเลขบันทึก: 661834เขียนเมื่อ 28 พฤษภาคม 2019 16:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 พฤษภาคม 2019 11:11 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท