เธอเลือกได้ เธอจะเลือกลำบากกับเราเหรอ?


นิทานเรื่องหนึ่ง ...

..

ช. แต่งงานกับผมเถอะ

ญ. มีบ้านอยู่มั้ย?
ช. เช่าเขาอยู่น่ะ

ญ. มีรถยนต์มั้ย?
ช. มีแต่...มอไซค์ครับ

ญ. เงินเดือนเท่าไหร่ ?
ช. ๑๒,๐๐๐ บาท/เดือนครับ

ญ. 555...แล้วคุณคิดว่า คุณมีดีอะไรที่ฉันจะตกลงแต่งงานกับคุณเหรอ?

ช. ผมเป็นห่วงคุณ มาก ๆ เลยนะ
ญ. ห่วงเหรอ? ฉันดูแลตัวเองได้

ช. ผมรักคุณนะ รักมากๆเลย
ญ. รักเหรอ? แล้วรัก... มันกินเข้าได้ได้มั้ยล่ะ ถ้ารักแล้วมันต้องลำบาก ฉันว่าอย่าเลย

ผู้ชายได้แต่ยืนอึ้ง ไม่เคยคิดเลยว่าจะได้ยินคำพูดแบบนี้

..

อีก ๒ ปีต่อมา...

ช. แต่งงานกับผมมั้ยครับ ?

ญ. บ้านล่ะ มีแล้วหรือไง ?
ช. จะเอาซักกี่หลังผมเสกให้คุณได้เดี๋ยวนี้เลยครับ

ญ. รถยนต์ล่ะ มีแล้วเหรอ?
ช. Ferrari Porsche Benz หรือคุณไม่พอใจ เดี๋ยวไปซื้อใหม่

ญ. เงินเดือนเท่าไหร่ ?
ช. ไม่มีครับ....มีแต่ผมจ่ายเงินเดือนให้เค้าอ่ะครับ

ญ. งั้น..ก็ได้ ฉันจะแต่งงานกับคุณค่ะ

ผู้หญิงจึงยอมแต่งงานกับผู้ชาย แต่เธอลืมไปว่า ครั้งนี้ผู้ชายไม่ได้บอกรักเธอ...

..

อีก ๑๐ เดือนต่อมา..

ช. ผมว่าเราหย่ากันเถอะ

ญ. เธอพูดอะไรนะ.. ?
ช. เราหย่ากันเถอะ

ญ. ทำไม เพราะอะไร ?
ช. ผมมีผู้หญิงคนใหม่แล้ว เธอสวยและดูดีกว่าเธอ...

ญ. แต่ฉันเป็นภรรยาคุณนะ
ช. ไม่ใช่นะ..คุณเป็นผู้หญิงที่ผมซื้อมาด้วยเงิน อย่าลืมสิตอนผมไม่มีอะไร คุณไม่ได้สนใจผมเลย

ญ. แต่... คุณบอกว่า คุณรักฉันไม่ใช่หรือ ? ฉันจำได้ว่าคุณพูด ตอนคุณขอแต่งงาน
ช. แต่ครั้งนั้น..คุณไม่ได้รับปากนิครับ ครั้งที่คุณรับปากแต่งงานกับผม ผมไม่ได้พูดว่ารักคุณนะครับ.. ?

ชีวิต-ความรัก ที่เรียบ ๆ ง่าย ๆ เหนือกว่าสิ่งอื่นใด
ทะนุถนอมคนที่รักคุณเอาไว้ให้ดี สังคมเงินตรา สังคมวัตถุ
มันไม่ได้ทำให้คุณเชิดหน้าชูตาได้ตลอดชีวิตหรอกนะ
หน้าตาดีอย่างเดียวไม่พอนะคับ สมองต้องมีด้วย...

เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า ผู้ชายทุกคนต้องการคนที่เดินเคียงข้าง ในวันที่เขาไม่มีอะไร ไม่ใช่มาเดินเคีบงข้างในวันที่เขามีทุกอย่างแล้ว

Cr.Tupsila Jumnion

..

..............................................................

..

..

เรื่องก็ชอบ ภาพก็ชอบ ;)...

การแต่งงานย่อมต้องประกอบไปด้วยตัวแปรหลายอย่าง
ความรักไม่เคยเพียงพอ

อ่านสนุก ๆ 

บุญรักษา ทุกท่าน ;)...

..............................................................

..

หมายเลขบันทึก: 661669เขียนเมื่อ 15 พฤษภาคม 2019 11:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 พฤษภาคม 2019 11:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

อ่านแล้วถอนหายใจ ใครจะมาลำบากกับเรานะ

สำหรับอาจารย์ขจิต น่าจะมีอยู่นะครับ ;)…

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท