233--รหัสผ่าฟ้า ---( 4 ตอนจบ)


  ...........ประสานให้ ฮ.มารับตัวไปส่งโรงพยาบาลศูนย์ที่จังหวัดในภายหลังเรื่องนี้  แม้อาจดูเหลือเชื่อในการให้มีนักบิน  อยู่ในกระสวยยิงจากปืนใหญ่ แต่มันก็เป็นไปได้  หากจะมีการทำจริงๆ กำลังพลที่ใกล้ตายไม่ว่าเขาจะเป็นพลตำรวจที่ไม่มียศ หรือพลทหารเกณท์   เขาก็จะมีทางรอด เท่า ๆ กัน กับผู้มียศสูง ๆ อื่น ๆ แต่หากไม่ทำทั้ง ๆ ที่ทำได้  พวกเขาไม่ว่ามียศหรือไม่  พล หรือ นาย กี่คนก็ตามแม้จะเพียงคนเดียว  จะรอดหรือ น่าอนาถยิ่งนัก หากไม่รอด  ตัวอย่างในเรื่องนี้ มีให้เห็นเป็นประจำ  ล่าสุดได้แก่การเสียเลือดมากของจ่าหน่วยฝึกนาวิกโยธินของกองทัพเรือนายหนึ่งที่บังเอิญถูกหัวแหลมปลาฉนากพุ่งแทงทะลุลำคอ กลางทะเล  เลือดออกมาก  ต้องการเลือดช่วยอย่างรีบด่วนในเวลาจำกัด  แต่ไม่มีเลือดจะช่วย และไม่มีหมอสนามไปด้วย    เพื่อนทหารด้วยกันนำเขาเข้าฝั่งด้วยเรือที่มีที่ไม่ใข่เรือเร็ว กินเวลานานหลายชั่วโมง      ทำให้เขาต้องขาดเลือดอยู่นานนับชั่วโมงระหว่างนำเข้าฝั่งทางเรือที่ล่าช้ากินเวลานาน  ตายไปอย่างน่าอดสูใจ  หากผู้บังคับบัญชา ไส่ใจใช้วิธีเร่งด่วน ตามแผน รหัสผ่าฟ้า  เขาจะไม่ถึงตายอย่างแน่นอน  อนิจจา  โชคร้ายของเขาจริง ๆ และเป็นฝันร้ายของหน่วยเหนือหน่วยนั้นไปชั่วชีวิตทีเดียว

ส่วนพวกโจรที่ตั้งมั่นอยู่ที่ภูเขาลูกที่ถูกล้อมอยู่นั้น  หลังจากถูกล้อมอยู่ประมาณ 1 เดือน  ก็ขาดน้ำ ขาดสะเบียงอาหาร  ในที่สุด ต้องยอมจำนนต่อทางการในเวลาต่อมา ในที่สุด  นิยายเรื่องนี้ก็ปิดฉากลงอย่างราบรื่นยุทธวิธีส่เลือดทางแคปซูลมีนักบินถูกปรับปรุงใหม่เป็นไม่มีนักบินแต่ให้ใช้ภูมิประเทศสองข้างทางเป็นตัวควบคุมเส้นทางและความสูงแทน  ช่วยเซ็ฟชีวิตรนักบินไปด้วยในตัวด้วย

                                                            oooooooooooo

หมายเลขบันทึก: 660813เขียนเมื่อ 29 มีนาคม 2019 23:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 เมษายน 2019 02:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท